Công Vinh sẽ sang Nhật Bản thi đấu vào tháng 8

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA vừa xác nhận Công Vinh sẽ sang CLB Consadole Sapporo thi đấu. Chiều nay 22/7, tại Vinh SLNA và đại diện CLB Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp báo về sự kiện này.

Công Vinh sẽ có cơ hội lần thứ hai thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: SGN.

Công Vinh sẽ có cơ hội lần thứ hai thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: SGN.

Ông Thanh cho biết, CLB SLNA muốn Công Vinh ở lại CLB cho đến hết mùa giải bởi đội bóng đang có cơ hội rất tốt để ganh đua chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng cũng tôn trọng nguyện vọng cá nhân của Công Vinh và sẽ tạo điều kiện cho anh có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu.

Quá trình thương lượng của Công Vinh với đội bóng hạng Nhì Nhật Bản Consadole Sapporo đã bắt đầu từ cuối năm 2012 nhưng do nhiều vướng mắc nên phải đến giai đoạn vừa qua mới có thể đi đến ''chung kết''. Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết, đội bóng Nhật Bản có mặt ở Hà Nội vào sáng 22/7 và buổi chiều 22/7 thì hai bên sẽ có cuộc làm việc ở Vinh. Trước đó, các bên cũng đã thống nhất các điều khoản cơ bản như mức lương của Vinh sẽ vào khoảng 7.000 USD/tháng và hợp đồng kéo dài 1 năm.

Hiện tại Công Vinh đang được SLNA mượn nên đội bóng Nhật Bản cũng phải thương lượng với SLNA và phải trả một khoản tiền để có thể lấy tiền đạo này sớm hơn. Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết, nếu Công Vinh ra đi sớm thì đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian còn lại nhưng đội sẽ vẫn không gây khó khăn. Vị trí của Công Vinh sẽ được các cầu thủ trẻ hoặc ngoại binh Willis Plaza thay thế. Dự kiến, SLNA sẽ được CLB Nhật đền bù khoảng 1 tỷ đồng cho khoảng thời gian 3-4 tháng cho mượn Công Vinh.

Theo ông Thanh, Công Vinh có thể ra đi ngay từ đầu tháng 8 tới và sẽ mất khoảng 3-4 trận đấu cuối với SLNA. Dự kiến, các bên sẽ tổ chức họp báo lúc 16h00 chiều nay để công bố sự kiện này.

CLB Consadole Sapporo thành lập năm 1935 và hiện thi đấu ở giải hạng Nhì Nhật Bản. Đội từng đạt các thành tích như: giành giải vô địch toàn Nhật Bản năm 1977; Vô địch giải hạng Nhì năm 1979 và mùa 1988/89; đoạt Cúp Liên đoàn 1981 dưới tên gọi Toshiba Horikawa-cho S.C; đoạt Cúp Liên đoàn Nhật năm 1997; vô địch hạng Nhì năm 2000 và 2007 với tên gọi Consadole Sapporo. Cầu thủ nổi tiếng Hulk (hiện là tuyển thủ Brazil) và em trai Maradona là Hugo cũng từng khoác áo đội bóng này.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast