Copa America: Chile hủy diệt Bolivia, Mexico bị loại

Trong trận cuối bảng A Copa America 2015, Chile đã cho thấy sức mạnh và sự bùng nổ của mình khi có chiến thắng hủy diệt tới 5-0 trước Bolivia. Trong khi đó, với thất bại 1-2 trước Ecuador, Mexico đành phải ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Qua 2 lượt trận đầu tiên, cả Chile và Bolivia đều cùng có 4 điểm. Trước đó, do Mexico bất ngờ thua Ecuador nên hai đội nghiễm nhiên có vé vào tứ kết. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ chỉ mang tính chất phân ngôi thứ.

Với tâm lý thoải mái cùng sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Chile đã chơi một trận đấu bùng nổ và cho thấy tư cách ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Copa America 2015.

Chile có trận đấu bùng nổ nhất kể từ đầu giải.

Chile có trận đấu bùng nổ nhất kể từ đầu giải.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà tràn lên và rất nhanh chóng, họ có bàn mở tỷ số do công của Charles Aranguiz. Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số là 2-0 khi Alexis Sanchez có pha dứt điểm chuẩn xác để đánh bại thủ thành Quinonez. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo thuộc biên chế Arsenal tại giải đấu năm nay.

Bước vào hiệp 2, Chile vẫn duy trì một thế trận tấn công áp đảo như hiệp 1, trong khi Bolivia có vẻ đã hài lòng với vị trí thứ 2 bảng A nên họ chơi rất hời hợt. 3 bàn thắng nữa của Charles Aranguiz, Gary Medel và Ronald Raldes (đá phản lưới nhà) đến như một tất yếu. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-0 và nó đã đưa Chile đi tiếp với vị trí nhất bảng.

Ở trận đấu sớm trước đó, Mexico bất ngờ thúc thủ với tỷ số 1-2 trước Ecuador. Miller Bolanos và Enner Valencia là những người đã ghi bàn cho đội bóng áo vàng, trong khi tác giả của bàn gỡ cho đại diện Trung Mỹ là Raul Jimenez. Bị loại, Mexico chỉ nên tự trách mình. Họ đã nắm quyền tự quyết trong tay, vậy mà lại không thể thể hiện được đẳng cấp vốn có.

Với Ecuador, 3 điểm trước Mexico giúp họ nhen nhóm cơ hội giành vé vào tứ kết. Theo quy định của giải, 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 3 bảng đấu sẽ đoạt vé vớt đi tiếp. Trong 3 ngày tới, loạt trận cuối cùng của các bảng B và C sẽ diễn ra, khi ấy, thầy trò Quinteros sẽ biết mình có lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất giải hay không.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast