CSKA Moskva rất đáng gờm

Manchester United sẽ muốn nắm thế chủ động ở bảng B trong trận Champions League gặp CSKA Moskva.

01h45 ngày 22/10, CSKA Moskva - Man United:

“Quỷ đỏ” đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại trước PSV Eindhoven ở lượt mở màn để đánh bại Wolfsburg 2-1 và nhắm tới 3 điểm nữa ở thủ đô nước Nga tối nay. Đội bóng của HLV Leonid Slutsky đã có màn trình diễn mạnh mẽ ở hiệp 1 trận gặp PSV lượt trước và vượt lên dẫn 3-0 nhờ một cú đúp của Seydou Doumbia và một bàn nữa của Ahmed Musa.

CSKA đáng gờm

Doumbia lẽ ra phải đưa trận đấu ra ngoài tầm với của đội bóng Hà Lan khi CSKA được hưởng một quả phạt đền ngay trước giờ nghỉ, nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã sút bóng vọt xà ngang. Đội bóng Nga suýt nữa thì phải trả giá cho pha bỏ lỡ đó bởi PSV đã hồi sinh mạnh mẽ trong hiệp 2 với cú đúp của Maxime Lestienne, nhưng tấm thẻ đỏ với Santiago Arias đã cho phép đội bóng của Slutsky giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng.

CSKA chơi không tồi ở trận mở màn gặp Wolfsburg, nhưng thua sít sao 0-1. Những trận thắng qua thắng lại đó giờ khiến cục diện bảng A trở nên hết sức cân bằng với cả 4 đội đều có 3 điểm và hiệu số là +0 như nhau. Xét về phong độ, CSKA cũng sẽ là một đối thủ đồng cân đồng lạng với Man United. Họ đang chơi rất hay trên sân nhà và bất bại trong 13 trận gần nhất ở mọi giải tại Arena Khimki, với trận thua gần nhất ở đây là dưới tay Dynamo Moskva suốt từ tháng 4.

CSKA cũng đang bất bại trong 6 trận gần nhất. Tuy nhiên, đội bóng Nga gặp vấn đề ở hàng thủ với chỉ 1/8 trận giữ sạch lưới gần đây, thủng lưới 13 bàn. Bù lại, đội bóng của Slutsky đã chọc thủng lưới đối thủ 17 lần cũng trong những trận đó, một ghi chú quan trọng với HLV Louis van Gaal và các hậu vệ của ông.

Man United trở lại Moskva lần này với nhiều kỷ niệm, dù chỉ còn lại vài người trong đội hình xuất phát là có trải nghiệm với trận chung kết Champions League 2008 lịch sử ở sân Luzhniki, khi họ đánh bại Chelsea trên chấm 11 mét. Lần này họ không đá ở sân bóng cũ, đang được tân trang lại chuẩn bị cho VCK World Cup 2018, nhưng quyết tâm chiến thắng thì hẳn không khác.

Man United cần sự ổn định

Chuẩn bị cho hành trình dài nhất của họ ở vòng bảng, Man United đã đánh bại Everton 3-0 một cách rất thuyết phục ngay trên sân khách và vươn lên hạng 3 ở Premier League, một sự hồi phục mạnh mẽ sau thất bại với tỉ số tương tự trước Arsenal ở vòng trước nữa.

Morgan Schneiderlin, Ander Herrera và Wayne Rooney đều đã ghi bàn, khi hàng công áo đỏ đang vào guồng với sự tỏa sáng của chân sút trẻ Anthony Martial và sự gắn kết tốt hơn của các cầu thủ mới khác. “Có lẽ đó sẽ là khởi đầu cho nhiều, nhiều chiến thắng nữa. Tôi chẳng ngốc đâu. Tôi sẽ không thay đổi gì nhiều trận đấu vào thứ Tư này”, Van Gaal nói. Ở Goodison Park, ông đã loại ra ngoài các đồng hương Hà Lan Danny Blind và Memphis Depay, và Man United đã chơi rất ổn.

Trong khi đội bóng áo đỏ còn phải chú ý ít nhiều cho trận derby Manchester vào Chủ nhật tới, họ sẽ không được phép lơ là trận đấu này khi CSKA là một đối thủ rất lợi hại trên sân nhà và tình hình ở bảng A vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro phía trước. Ngoài những con số ấn tượng nói trên, Lutsky và các học trò cũng đã bất bại 19 trận gần nhất tại giải vô địch Nga, cân bằng kỷ lục của chính họ vào năm 2001. Cuối tuần rồi, CSKA đánh bại Ural 3-2 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu, hơn 5 điểm so với đội nhì bảng Lokomotiv Moskva.

Có lẽ sẽ không thể đánh giá Man United cao hơn trong trận đấu này, khi “Quỷ đỏ” mùa này đã chơi với phong độ khá thất thường, với những chiến thắng ấn tượng thường tiếp nối bằng các thất bại khó hiểu. Dẫu vậy, với một đội hình đã gắn kết hơn và hàng thủ giờ đã ổn định nhờ phong độ chói sáng của Chris Smalling, ít ra họ vẫn có thể rời Moskva với 1 điểm.

3. Trong 10 trận gần đây của Man United trên mọi đấu trường, luôn có ít nhất 3 bàn được ghi trong mỗi trận.

3 & 0. Ở bảng B, tất cả 4 đội đều giành được 3 điểm. Đội nào cũng có hiệu số bàn thắng - bại là 0.

3 Chân sút số 1 của Man United mùa này là Anthony Martial và Juan Mata. Họ đều ghi được 3 bàn.

Đội hình dự kiến

CSKA Moskva: Akinfeev - Fernandes, Nabakin, Ignasevich, Schennikov - Eremenko, Wernbloom, Tosic, Dzagoev - Musa, Doumbia.

Man United: De Gea - Darmian, Smalling, Jones, Blind - Carrick, Schneiderlin - Mata, Rooney, Herrera - Martial.

Dự đoán: 2-2

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast