Cục diện 8 bảng đấu Champions League sau lượt 5

Loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League đã kết thúc, đã có những đội bóng đi tiếp và cũng có không ít cái tên bị loại. Dưới đây là tình thế hiện tại của các đội bóng sau loạt trận thứ 5 này.

Arsenal đã ghi tên mình vào vòng 16 đội sau chiến thắng trước Dortmund

Arsenal đã ghi tên mình vào vòng 16 đội sau chiến thắng trước Dortmund

Lịch tập luyện tại giải AFF Suzuki Cup 2014

Lịch thi đấu VCK AFF Suzuki Cup 2014

Bảng A

Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Olympiakos đã giúp đương kim Á quân Atletico chính thức có tấm vé vào vòng 16 đội. Cuộc đua ở bảng đấu này sẽ còn lại 2 cái tên là Juventus và Olympiakos.

Ở lượt đấu cuối, Juventus chỉ cần 1 trận hòa trước Atletico là tự quyết định được số phận của mình. Trong khi đại diện của Hy Lạp buộc phải có chiến thắng trước Malmo và hy vọng đối thủ của mình sảy chân. Nếu Olympiakos và Juventus bằng điểm nhau, lúc này lợi thế sẽ nghiêng về đại diện của Hy Lạp nhờ hơn chỉ số phụ (thắng Juve 1-0 sân nhà, thua 2-3 sân khách).

Với Malmo, đại diện của Thụy Điển nếu giành chiến thắng trước Olympiakos ở lượt trận cuối sẽ vượt mặt đối thủ để giành suất dự Europa League khi có cùng điểm số nhưng hơn về đối đầu trực tiếp.

Lịch thi đấu lượt cuối:

Juventus vs Atletico

Olympiakos vs Malmo

Bảng B

Real Madrid đã chắc suất vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng, song không vì thế mà cục diện bảng A mất đi sự hấp dẫn khi 3 đội Basel, Liverpool và Ludogorets đều còn nguyên cơ hội.

Hiện Basel đang có 6 điểm, hơn đội xếp sau là Liverpool 2 điểm. Ở lượt cuối 2 đội sẽ phải đối đầu nhau trên sân Anfield. Basel chỉ cần 1 trận hòa sẽ tiếp bước Real Madrid góp mặt ở vòng 16 đội. Trong khi đó, Liverpool buộc phải thắng mới tự quyết định được số phận của mình.

Với Ludogorets, chú lùn của bóng đá Bulgaria sẽ đối mặt với Real Madrid và cơ hội là không còn khi phải hành quân tới sân Bernabeu. Tuy vậy, nếu như làm nên bất ngờ bằng 1 chiến thắng, Ludogorets chắc chắn sẽ có suất dự Europa League.

Lịch thi đấu lượt cuối:

Liverpool vs Basel

Real Madrid vs Ludogorets

Bảng C

- Dù nhận thất bại trước Monaco, song Leverkusen cũng đã có tấm vé vào vòng 1/8. Vì thế, trận đấu cuối với chủ nhà Benfica chỉ còn là thủ tục.

- Monaco và Zenit lúc này hơn kém nhau 1 điểm trên BXH, lượt cuối chỉ cần cầm chân được Zenit trên sân nhà Louis II, đội bóng công quốc sẽ tiếp bước Leverkusen vào vòng sau. Trong khi đó, đại diện của bóng đá Nga buộc phải có chiến thắng để tự quyết định số phận của mình.

- Benfica đã chính thức bị loại, ngay đến cơ hội cạnh tranh suất dự Europa League cũng không còn vì kém đội xếp thứ 3 là Zenit 3 điểm và thua cả về đối đầu.

Lịch thi đấu lượt cuối:

Benfica vs Leverkusen

Monaco vs Zenit

Bảng D

Cục diện bảng D đã chính thức ngã ngũ khi xác định được 2 cái tên vào vòng 16 đội là Dortmund và Arsenal. Trong khi đó, Anderlecht cũng đã có tấm vé dự Europa League và Galatasaray chính thức bị loại. Vấn đề lúc này chỉ còn là cuộc chạy đua giành vị trí đầu bảng giữa Dortmund và Arsenal khi 2 đội chỉ hơn kém nhau 2 điểm.

Lịch thi đấu lượt cuối:

Dortmund vs Anderletch

Galatasaray vs Arsenal

Bảng E

Bayern Munich đã giành vé, nhưng cuộc đua giữa 3 đội xếp sau là AS Roma, Man City và CSKA Moscow vẫn rất khốc liệt.

Với Roma, họ sẽ giành quyền đi tiếp nếu như đánh bại Man City ở lượt cuối trên sân nhà, hoặc có trận hòa không bàn thắng đồng thời CSKA thua Bayern. Roma cũng sẽ đi tiếp với tỉ số hòa bất kỳ nếu như CSKA cùng lúc cầm hòa Bayern nhờ có hiệu số đối đầu tốt hơn cả 2 đội còn lại.

Tình thế của CSKA Moscow khó khăn nhất, đặc biệt là khi đối thủ của họ ở lượt cuối là Bayern Munich, tại Allianz Arena. Đội bóng nước Nga sẽ đi tiếp với điều kiện bắt buộc là đánh bại được “Hùm xám”, còn Roma không thắng Man City.

Chiến thắng kịch tính trước Bayern đã mang về cơ hội sáng sủa hơn cho nhà ĐKVĐ Premier League. Họ sẽ giành vé nếu như chiến thắng trên sân của Roma ở lượt cuối còn CSKA không thắng được “Hùm xám”. Thậm chí, một kết quả hòa có bàn thắng cũng sẽ giúp thầy trò Manuel Pellegrini đi tiếp trong trường hợp CSKA thua Bayern.

Lịch đấu còn lại:

Roma vs Man City

Bayern vs CSKA

Bảng F

PSG và Barca đã giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước, nhưng họ vẫn còn động lực cạnh tranh ngôi đầu bảng. Hai đội sẽ chạm trán nhau tại Nou Camp ở vòng đấu cuối cùng. Barca phải thắng nếu muốn giành vị trí số một, còn PSG chỉ cần một kết quả hòa.

Ajax và APOEL cũng trực tiếp tranh giành một suất “vớt” dự Europa League ở lượt cuối. Đại diện Hà Lan không được phép thua trên sân nhà nếu như muốn cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Lịch đấu còn lại:

Barca vs PSG

Ajax vs APOEL

Bảng G

Chelsea đã giành vé đi tiếp, nhưng thái độ thi đấu của họ sẽ ảnh hưởng tới tấm vé còn lại của bảng G. Bởi Sporting Lisbon cần một kết quả hòa tại Stamford Bridge để kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2.

Trong khi đó, Schalke cần một chiến thắng tại sân của Maribor đồng thời hy vọng Sporting bị Chelsea đánh bại để giành quyền đi tiếp.

Cuối cùng là tình thế của Maribor. Họ chỉ còn cơ hội giành vé dự Europa League, và mục tiêu ấy sẽ hoàn tất nếu như nhà ĐKVĐ Slovenia đánh bại được Schalke trên sân nhà.

Lịch đấu còn lại:

Chelsea vs Sporting

Maribor vs Schalke

Bảng H

FC Porto đã chắc suất đầu bảng, Shakhtar Donetsk cũng chắc suất thứ nhì. Chỉ còn lại Athletic Bilbao và BATE Borisov cạnh tranh nhau tấm vé dự Europa League. Hiện Bilbao đang hơn 1 điểm so với BATE, và có lợi thế sân nhà trong vòng đấu cuối. Họ chỉ cần không thua trước nhà ĐKVĐ Belarus là sẽ giành quyền dự sân chơi số hai châu Âu.

Lịch đấu còn lại:

Porto vs Shakhtar

Athletic Bilbao vs BATE

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast