Cuộc chạm trán của những cô đào xinh đẹp

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2009 tiếp tục đánh dấu sự lên ngôi của những diễn viên nữ. Năm nay, Ngô Thanh Vân, Đỗ Hải Yến tiếp tục “cuộc chiến” ngang sắc ngang tài trước Cánh Diều Vàng ở hạng mục dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc.

Cánh Diều vàng 2009:

LHP lần thứ 15 (2007) từng ghi dấu sự thắng lợi giòn giã của hai nữ diễn viên “tay ngang” ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc dành cho thể loại phim truyện nhựa là Đỗ Hải Yến (Chuyện của Pao) và Ngô Thanh Vân (Dòng máu anh hùng). Đỗ Hải Yến xuất thân từ một diễn viên múa, sau một lần tình cờ cùng chồng cũ Ngô Quang Hải đến dự buổi casting diễn viên cho bộ phim Người Mỹ trầm lặng của đạo diễn Phillip Noyce, Đỗ Hải Yến đã vụt tỏa sáng như cách các nhà làm phim Mỹ miêu tả “Cô ấy là một sự thuần khiết của vẻ đẹp Á Đông”.

Đỗ Hải Yến


Ngô Thanh Vân sau nhiều năm sống ở nước ngoài cùng gia đình, khi trở về Việt Nam, cô quá trẻ và hoàn toàn bỡ ngỡ với việc chọn nghề. Một số anh em họ hàng thấy Vân xinh xắn bèn rủ cô đi chụp ảnh, chỉ một lần tình cờ ấy, Ngô Thanh Vân bước vào nghề người mẫu. Việc đóng phim của người mẫu, ca sỹ Ngô Thanh Vân chỉ thực sự được chú ý khi Dòng máu anh hùng ra rạp. Với vai cô Thúy giỏi võ nghệ, kiên cường, mạnh mẽ, Ngô Thanh Vân đã “đánh gục” cả BGK Liên hoan phim 15.

Ngô Thanh Vân

Ba năm sau, hai người đẹp tiếp tục có cuộc chạm trán tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng thường niên của Hội Điện ảnh với hai vai diễn mới, Đỗ Hải Yến mang đến Duyên của Chơi vơi, và Ngô Thanh Vân mang đến Trinh của Bẫy rồng.

Duyên của Chơi vơi là một cô gái trẻ vội vã kết hôn với một chàng trai trẻ “ngây thơ” làm nghề lái xe taxi. Trong cuộc hành trình tìm kiếm bản năng của mình, Duyên bị xô ngã trước những cuộc ngoại tình với Thổ. Duyên của Đỗ Hải Yến đứng trước nhiều bờ vực cảm xúc, nhiều diễn biến tâm lý, trước giăng mắc những mối quan hệ phức tạp.

Trinh của Bẫy rồng tiếp tục là một vai hành động sau vai Thúy của Ngô Thanh Vân. Nếu Thúy với rất ít cảnh diễn nội tâm đã đủ giúp Ngô Thanh Vân “đánh gục” BGK Liên hoan phim 15 hẳn Trinh sẽ khiến các thành viên BGK năm ấy “ngả nghiêng”, trầm trồ nếu họ mua vé đến rạp xem Bẫy rồng. Khách quan có thể thấy, Trinh là một bước trưởng thành về diễn xuất của Ngô Thanh Vân.

Hai cái tên sẽ được nhắc đến nhiều tại Cánh Diều Vàng 2009

Cuộc đua tới Cánh Diều Vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc năm nay có thể kể thêm “chân dài” Thanh Hằng (Những nụ hôn rực rỡ), Nguyễn Thị Thu (Được sống), MC Minh Hương (Đừng đốt), Linh Đan... Những kiều nữ xinh đẹp không chỉ khiến điện ảnh ngày càng hấp dẫn hơn, phong phú hơn, còn khiến cho lễ trao giải Cánh Diều Vàng nhiều năm nay trở thành đêm lên ngôi của những diễn viên nữ.

Cánh Diều Vàng 2009 tiếp tục thể hiện sự lép vế của những vai nam. Johnny Trí Nguyễn đến dự đêm trao giải tại Hà Nội vào ngày 14/3 tới có thể “chắc mẩm” về sự “nặng ký” của mình trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc với vai Quân trong Bẫy rồng. Cũng với Bẫy rồng, nam diễn viên Hoàng Phúc sau nhiều năm trở lại màn ảnh rộng gần như không có địch thủ trong cuộc chạy đua tới Cánh Diều Vàng dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Cuộc chạm trán của những cô đào xinh đẹp ảnh 5

Diễn xuất của Linh Đan có làm nên chuyện ở Cánh Diều Vàng năm nay?


Thanh Hằng thêm cho điện ảnh Việt một gương mặt đẹp

Nói như vậy để thấy, Cánh Diều Vàng cho những nhân vật nam của thể loại phim truyện nhựa năm nay đã gần như lộ diện, trong khi, với các vai nữ, đó sẽ là một cuộc chạy đua “bất phân thắng bại” bởi sự “ngang sắc, ngang tài” giữa những cô đào xinh đẹp.

Nguồn: Dântrí.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast