Cuộc đua giành chức vô địch Premier League: Bước ngoặt trong tháng 3?

Với việc Man Utd bị cầm chân ở White Hart Lane, điều duy nhất được tái khẳng định chỉ là khả năng đuối sức của Tottenham. Trên lý thuyết, 2 đội bóng thành Manchester và Arsenal sẽ tiếp tục thống trị đường đua. Nhưng còn Chelsea? Sau chiến thắng trước Blackburn, hãy cho họ 1 tín hiệu chờ.

Khoảng cách rất sít sao trong top 4 đã khiến cuộc marathon trở nên khó đoán hơn bao giờ hết sau vòng 23. Trước trận đấu tại sân Spurs, người ta đã chờ đợi có thêm một chú ngựa ô nữa tham gia vào cuộc đua, nhưng đội bóng của Harry Redknapp đã không thể thắng trong trận đấu có ý nghĩa rất lớn đối với họ. Hiện tại, Tottenham đã tụt xuống thứ 5 với 1 điểm kém hơn Chelsea. Sẽ có 2 kịch bản cho top 4: 1, The Blues tiếp tục chơi phập phù, qua đó mất kiểm soát tình hình; và 2, Ancelotti sẽ giữ đúng lời hứa, giúp những nhà ĐKVĐ sớm trở lại, gây sức ép lên tốp đầu.

Tottenham đã không thể hạ gục được Man United - Ảnh Getty
Tottenham đã không thể hạ gục được Man United - Ảnh Getty

Hiện tại, không nhiều người tin Chelsea đã qua cơn khủng hoảng, chỉ với 2 chiến thắng trước Ipswich và Blackburn. Lẽ ra đội bóng Tây London đã phải trở lại đường đua sớm hơn, ví dụ sau các trận họ chơi không tồi trước Tottenham (1-1) và Bolton (1-0). Trong khoảng 5 vòng tới, nếu Chelsea chơi tốt trở lại, nghĩa là kiếm từ 12-13 điểm, chưa biết chừng họ sẽ lại leo lên phía trước.

Từ giờ tới hết tháng 2, đội bóng của Ancelotti chỉ có 1 trận khá xương là cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Khả năng chính The Blues sẽ định hình top 4 là không nhỏ. Về phần Tottenham, Harry sẽ cần vượt qua tháng hai với 4 trận sân khách (trước Newcastle United, Blackburn, Sunderland và Blackpool). Phải chơi cực kỳ hiệu quả, họ mới có đủ niềm tin để tính tiếp trận tái đấu với Arsenal vào ngày 26/2.

Đội bóng đã chơi nhiều trận nhất ở tốp đầu hiện vẫn là Man City. Tuy nhiên, đội bóng vùng Eastlands đã gác Chelsea 7 điểm. Khách quan mà nói, chỉ Arsenal mới nghỉ tới việc đánh bật Man Xanh khỏi vị trí thứ 2. Các Pháo thủ đang đá kém họ 1 trận, và khoảng cách chỉ là 2 điểm. Cuối cùng, Man Utd vẫn đang nắm quyền tự quyết. Nhưng rắc rối ở chỗ, trận họ được đá bù lại là cuộc đấu sinh tử với Chelsea (ngày 1/3). Trước đó, nếu như đội quân của Ferguson không thể vượt qua Man City vào ngày 13/2 , họ sẽ đứng trước sức ép cực lớn trong tháng Ba. Sẽ không ai ngạc nhiên, nếu đây cũng chính là thời điểm chứng kiến những bước ngoặt quyết định của ngôi Vua Premier League.

Tháng 3 bão táp

Lợi thế của M.U là điểm số và 1 trận chưa đá. Nhưng bất lợi với họ là lịch thi đấu rất dày, các đối thủ cũng không thể đùa. Từ ngày đầu tiên của tháng Ba, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ đá 3 trận liên tiếp chỉ trong 2 tuần. Đó 2 chuyến làm khách nảy lửa trên sân Stamford Bridge và Anfiled, trước khi tái đấu với Marseille tại Champions League. Vượt qua những chốt chặn này một cách an toàn (và tất nhiên không sảy chân trước các đội yếu trước đó), M.U sẽ lập tức khẳng định vị thế số 1 của mình trên bảng tổng sắp. Kinh nghiệm sẽ giúp họ tích lũy được những điểm số nhất định, trước khi nghĩ tới phần còn lại của mùa bóng, với Arsenal, Chelsea, cùng gánh nặng tại châu Âu.

Theo Ancelotti, cơ hội duy nhất dành cho Chelsea chính là trận đá bù với Man Utd. Một kết quả tồi sẽ là dấu chấm hết. Nhưng một chiến thắng sẽ mở ra cuộc đua tay 4 hết sức thú vị. Trong bối cảnh The Blues cũng được đánh giá rất cao về kinh nghiệm giữ sức và bản lĩnh thi đấu, họ vẫn có thể gây bất ngờ. Công bằng mà nói, ngay cả khi chức vô địch xa tầm tay, Chelsea vẫn sẽ đủ sức làm xáo trộn top 4, nếu trở lại hình bóng khổng lồ ở các trận Big Bang.

Cuối cùng, lịch thi đấu có vẻ dễ dàng nhất cho Arsenal trong thời điểm cần tăng tốc. Nhìn vào danh sách đối thủ trong 10 trận liên tiếp sắp tới, thầy trò Wenger chỉ có chuyến làm khách khó lường trên sân Tottenham. Đó là tin tốt. Nhưng còn tin xấu? Đó chính là việc The Gunners vẫn đang là đội bóng Anh duy nhất còn chơi ở cả 4 mặt trận. Trong tháng Ba, áp lực ở Champions League sẽ ảnh hưởng ra sao tới họ? Rồi Carling Cup và Cúp FA liệu có lấy đi của Giáo sư thêm một vài trụ cột? Chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Sau những gì đã thể hiện, Arsenal đã chứng tỏ chiều sâu trong đội hình. Bây giờ, tất cả sẽ chờ đợi họ thể hiện sự tập trung và tính hiệu quả như thế nào tại Premier League. Wenger đã nhận định rằng, với quá nhiều ứng cử viên, cuộc đua sẽ còn giằng co nảy lửa cho đến cuối mùa. Nếu điều này xảy ra, một dự cảm nghẹt thở sẽ dần trở thành sự thật.

Đó chính là vòng đấu thứ 35, ngày 30/04/2011, sân Emirates: Arsenal gặp Man Utd. Cùng thời điểm đó, Chelsea sẽ gặp lại Tottenham, 7 ngày trước trận quyết đấu trên sân… Old Trafford.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast