Cuộc đua tới chức vô địch Premier League: Tứ mã tranh ngai

Premier League đang bước vào giai đoạn nước rút và cuộc đua tới ngai vàng không còn là chuyện riêng của Chelsea và Man City nữa. Bởi ở ngay sau 2 đại gia này, Arsenal và thậm chí cả Man United đang băng lên, hứa hẹn một chặng về đích vô cùng nghẹt thở với tứ mã tranh tài.

Một chặng về đích vô cùng nghẹt thở với tứ mã tranh tài

Một chặng về đích vô cùng nghẹt thở với tứ mã tranh tài

CHELSEA KHÔNG GIỎI NƯỚC RÚT

Premier League mùa giải 2014/15 giờ chỉ gói gọn trong 8 vòng đấu. Nhưng đó là những vòng đấu đặc biệt, gắn liền với vận mệnh các đội bóng. Quãng thời gian này đóng vai trò như một bài kiểm tra nghiệt ngã, đòi hỏi các đội bóng không chỉ thể hiện tài năng, mà còn phải hội tụ nhiều yếu tố từ ý chí, bản lĩnh cho tới sức bền. Bất cứ sai lầm nào ở giai đoạn nước rút cũng phải trả giá rất đắt.

3 năm trước, Man United từng đánh rơi vương miện bóng đá Anh trong đường tơ kẽ tóc. Khi mùa giải chỉ còn 6 vòng, Man đỏ vẫn còn hơn kẻ bám đuổi gần nhất là Man xanh tới 8 điểm. Nhưng chung cuộc, bước lên ngai vàng lại là đội bóng áo xanh thành Manchester.

Năm ngoái, Premier League thêm lần nữa chứng kiến cuộc ngược dòng ngoạn mục. Chelsea hiện diện trên ngôi đầu giải đấu trước khi bước vào tháng 4. Nhưng ở 9 vòng đấu cuối, đoàn quân của HLV Jose Mourinho vấp ngã tới 4 lần. Trong đó có những thất bại muối mặt trước đối thủ không cùng đẳng cấp là Aston Villa, Crystal Palace và Sunderland. Những lần tự bắn vào chân liên tiếp của Chelsea đã tạo điều kiện cho Man City băng lên nẫng mất vương miện.

Những gì diễn ra vài năm gần đây cho thấy, Man City là đội đua nước rút cực giỏi. Trong khi, Chelsea lại không mấy xuất sắc ở giai đoạn về đích. Sự trái ngược đó giữa hai đội càng làm gia tăng tính hấp dẫn của cuộc đua tới chức vô địch Premier League năm nay. Chelsea hiện dẫn đầu và hơn kẻ bám đuổi gần nhất (Man City) 6 điểm. Song cách biệt đó chưa đủ đảm bảo để đưa HLV Jose Mourinho và các học trò lên ngôi. Dù ngự trị ở đỉnh Premier League, nhưng Chelsea gặp phải vô số khó khăn có thể dẫn họ tới vết xe đổ mùa trước. Sự mệt mỏi do thiếu quay vòng hợp lý, phong độ sa sút của nhiều trụ cột như Cesc Fabregas, Oscar… là những thách thức lớn mà Chelsea sẽ phải vượt qua trên chặng đường chinh phục ngai vàng.

KHÔNG CHỈ CÓ “SONG MÔ

Chelsea và Man City là những ứng cử viên hàng đầu cho vương miện bóng đá Anh năm nay. Song chưa thể gọi đây là cuộc đua “song mã”, bởi Arsenal và Man United hiện ở ngay sát hai đội dẫn đầu. Không thể xem thường khả năng vươn lên của M.U và Arsenal, bởi hai đội này đều có phong độ tốt thời gian gần đây. Arsenal hiện là CLB có kết quả thi đấu tốt nhất tại Premier League trong năm 2015, với 6 điểm nhiều hơn Chelsea. Còn Man United đã trải qua 4 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi này.

Từ chỗ bị bỏ lại rất xa trên đường đua, Arsenal và Man United hiện chỉ cách Man City lần lượt là 1 và 2 điểm. Màn bứt phá ấn tượng của hai đội bóng này đã tạo ra cục diện mới cho Premier League. Trong khi Chelsea có dấu hiệu chững lại vì thể lực bị bào mòn, Arsenal và Man United lại đang đạt điểm rơi phong độ. Họ là hai CLB chịu ảnh hưởng nhiều nhất của “cơn bão” chấn thương trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng đến thời điểm này, phần lớn những “thương binh” đã trở lại chiến đấu. Nhờ thế mà Arsenal và Man United có đội ngũ nhân lực hùng hậu trong giai đoạn nước rút.

8 vòng đấu trước ngày Premier League 2014/15 hạ màn, khoảng cách giữa đội đứng thứ 4 và dẫn đầu là 8 điểm. Cách biệt đó gợi nhớ tới cuộc lội ngược dòng lịch sử của Man City cách đây 3 năm. Nhưng lần này cơ hội vẫn còn mở rộng với 4 đội chứ không chỉ là cuộc đua “song mã” như trước.

Chelsea lịch nặng nhất

Chelsea có lịch thi đấu giai đoạn còn lại khá nặng. Họ sẽ phải gặp 3 ông lớn là Man United, Arsenal và Liverpool. Ngoài ra, đối thủ của Chelsea ở 2 vòng cuối là West Brom và Sunderland. Đây đều là những đội bóng đã lấy điểm của Chelsea cuối mùa trước. Nhưng bù lại Chelsea còn có thêm trận đá bù với Leicester.

Cuộc đua tới chức vô địch Premier League: Tứ mã tranh ngai ảnh 4

Man City thuận lợi

Trong số các ứng cử viên vô địch, Man City có lịch thi đấu nhẹ nhất. Giai đoạn còn lại, họ chỉ phải gặp một đại gia là M.U. Ngoài ra, thời điểm gặp Man xanh, một loạt các CLB như QPR, Swansea hay Southampton đã hết mục tiêu phấn đấu.

Arsenal và M.U cùng gặp khó

Cả hai ứng cử viên Arsenal lẫn Man United đều còn 3 đối thủ lớn trước mắt. Đặc biệt, trong đó có cuộc đối đầu nội bộ giữa hai đội bóng này ở vòng áp chót của giải đấu. Trận đấu giữa Man United và Arsenal có thể sẽ quyết định đội nào đứng trên ở Premier League mùa giải năm nay.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast