Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League: Chelsea rộng đường nhất!

Kết quả sau vòng 28 giải Ngoại hạng Anh bắt đầu cho thấy được sự thay đổi trong cục diện cuộc đua tới ngôi vô địch. Arsenal một lần nữa sảy chân đáng tiếc, Man City mải miết chinh chiến các đấu trường, Liverpool vẫn đóng vai kẻ bám đuổi. Với Chelsea, họ đã tận dụng quá tốt thời cơ để bức tốc.

Ảnh biếm họa về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này
Ảnh biếm họa về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này

Chiến thắng 3-1 trước Fulham đã giúp Chelsea bỏ xa hai đội xếp sau là Arsenal và Liverpool đến 4 điểm. Tuy nhiên, khi mà cuộc đua đã bước vào khúc cua quyết đinh, HLV Mourinho lại giờ bài “khổ nhục kế”. Trả lời phỏng vấn báo giới, ông thầy lắm chiêu người Bồ tỏ ra khiêm tốn đến bất ngờ: “Chúng tôi mới chỉ nhiều hơn Arsenal 4 điểm và có cùng số trận. Nếu Man City giành chiến thắng ở hai trận chưa đấu, họ sẽ giành lại vị trí số 1”.

Nói là một chuyện, còn Mourinho nghĩ gì thì chỉ mình ông biết. Nhìn vào 13 trận đấu trở lại đây, kể từ sau thất bại trước Stoke tháng 12 năm ngoái, Chelsea đã bất bại khi có 10 trận thắng và 3 trận hòa. Thành tích ấy và phát biểu vừa qua chứng tỏ Mourinho muốn Chelsea quyết tâm như thế nào. HLV người Bồ Đào Nha đã duy trì nhất quán mục tiêu ông hướng đến trong suốt cả mùa giải. Cựu HLV Real Madrid luôn muốn các cầu thủ của mình phải chăm chỉ, nỗ lực hơn những những đối thủ trong cuộc đua đầy cam go.

Trở lại với Man City. Họ có thể có lợi thế còn 3 trận chưa đấu trong tay, khi thầy trò Pellegrini tiếp tục chơi trận tứ kết cúp FA trong khi Chelsea gặp Tottenham cuối tuần này. Thế nhưng, liệu Man City có thể giành trọn 9 điểm trước áp lực điểm số và khoảng cách ngày càng bị Chelsea nới rộng hay không? Khi cuộc đua chỉ kéo dài 10 vòng đấu nữa, rõ ràng họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi luôn ở thế phải rượt đuổi từ giờ đến cuối mùa.

Chelsea đã bỏ xa hai đội xếp sau là Arsenal và Liverpool đến 4 điểm.
Chelsea đã bỏ xa hai đội xếp sau là Arsenal và Liverpool đến 4 điểm.

Lợi thế của Chelsea là rất lớn. Họ không chỉ có thiên thời, địa lợi (Arsenal sảy chân, Man City không tập trung được cho giải đấu) mà còn có cả nhân cũng hòa. Các cầu thủ của Mourinho hoàn toàn có thể tỏa sáng đúng lúc để mang lại lợi chế cho Chelsea.

Chiến thắng tại Fulham đã chứng minh ít nhiều phẩm chất cần thiết mà một nhà vô địch phải có. Các cầu thủ biết mình phải làm gì để thay đổi cục diện trận đấu mà chưa cần đến việc HLV phải chỉ đạo. Mourinho đã phải thốt lên rằng: “Họ (các cầu thủ Chelsea) quá thông minh. Dù tôi không dùng bất cứ từ nào, họ cũng hiểu. Cả đội biết bình đã chơi tệ ở hiệp 1 ra sao và đã biết thay đổi để làm nên một hiệp 2 ngoạn mục”.

Sự tỏa sáng của Schuerrle, và đặc biệt là Hazard không chỉ mang về cho Chelsea 3 điểm. Quan trọng hơn, họ đã “nhấn ga” để The Blues tăng tốc. Schurrle có thể không phải là quân "át chủ bài" của Mourinho, nhưng với cú hat – trick của anh trong trận Fulham, Mourinho sẽ phải nghĩ lại, nhất là khi cả Torres và Eto’o thi đấu không đạt yêu cầu.

Trong khi đó, với Hazard, một lần nữa anh lại gián tiếp giúp Chelsea giành thắng lợi. Chính cầu thủ người Bỉ này đã có hai đường chuyền dọn cỗ cho Schuerrle ghi bàn. Đúng như Mourinho đã nói: ”Hazard có thể thay đổi vận mệnh cả trận đấu, anh ấy đã làm như vậy rất nhiều lần ở mùa giải năm nay”.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa là những thứ đang thuộc về The Blues. Trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, rõ ràng Chelsea là đội rộng đường nhất!

Trí Công

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast