Cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh: Phải chăng là ngũ mã?

Người ta đã quen với những cái tên quen thuộc cho mỗi cuộc tranh giành ngôi báu là Chelsea, M.U và Arsenal. Nhưng khi huấn luyện viên Alex Ferguson đưa ra nhận định năm nay đường đua sẽ chật chội hơn nhiều với sự hiện diện của cả Manchester City và Tottenham, đó là đòn gió hay một đánh giá thực lòng về cục diện đổi thay?

Khi mùa giải trôi qua được một phần tư, ứng cử viên số một đương nhiên là Chelsea. Ghi nhiều bàn nhất, thủng lưới ít nhất cộng khoảng cách năm điểm lúc này tạo nên quá thừa yếu tố để tin rằng một lần nữa, màu Xanh sẽ đăng quang. Đã nếm mùi thất bại trước Man.City, nhưng còn chưa thấy đâu nguyên nhân để Chelsea chững lại.

Chelsea sẽ phải nỗ lực nhiều hơn vì đường đua ngày càng chật hẹp
Chelsea sẽ phải nỗ lực nhiều hơn vì đường đua ngày càng chật hẹp

Dù như vậy, chắc chắn rằng M.U và Arsenal sẽ còn sống, còn hy vọng. Họ quen với niềm tin đó, kể cả lúc lâm vào tình thế khó khăn nhất và sẽ chỉ chấp nhận khi thực tế hai năm rõ mười. Song, còn Man.City và Tottenham thì sao? Khả năng của họ đến đâu? Tạo nên một cuộc đua đông đúc hay rốt cuộc chỉ hướng tới tham vọng lọt vào tốp bốn?

Kết cấu quyền lực của Premier League rõ ràng đã thay đổi sau mùa giải năm ngoái bởi hai cái tên này. Từ tứ đại gia mở rộng thành lục cường như khái niệm mới của báo giới Anh. Chỉ có điều trong lục cường này thì Liverpool đang bết bát nặng nề và ở thời điểm hiện tại xếp họ vào danh sách đó phần nhiều bởi ưu ái tính truyền thống hơn là triển vọng của tương lai.

Chưa dễ đánh giá tham vọng thực sự của Man.City cùng Tottenham sau chín vòng qua. Xét về điểm số, họ chưa bị bỏ quá xa (Man.City đang có 17 điểm ngang bằng với Arsenal và M.U trong khi Tottenham được 15 điểm). Xét về lực lượng, Man.City xứng đáng được coi là một đối trọng nặng ký còn Tottenham cũng sẽ đáng gờm sau khi cuộc khủng hoảng chấn thương hiện nay kết thúc. Còn về tinh thần thì là dấu hỏi không nhỏ. Man.City có thể bùng nổ trên sân nhà khi hạ được cả Chelsea nhưng cũng chính tại thánh địa của mình, họ dễ dàng nộp mạng cho Arsenal như ở vòng trước.

Tottenham ngoài trận hòa 0-0 với chính Man.City ngày khai mạc thì đến cuối tuần này mới chạm trán một đại gia là M.U. Từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa trong tháng 1 (cơ hội cho Harry Redknapp tăng cường đội hình), Tottenham sẽ đụng độ với toàn bộ nhóm tứ đại gia cũ. Lực lượng mỏng, cộng thêm phải san sẻ cho giấc mơ Champions League, sẽ không ngạc nhiên nếu đến Giáng sinh, đội bóng thành London này mơ thực tế hơn là giữ được chỗ đứng trong tốp bốn.

Xét cho cùng, nhận định của Sir Alex giống như một đòn tinh thần quen thuộc từ huấn luyện viên lão làng này. Không chỉ bơm hy vọng cho những đối thủ để gây áp lực lên chỗ đứng số một của Chelsea, Ferguson còn mong giúp M.U núp gió bởi họ đang rất cần tinh thần thoải mái sau những rắc rối và sa sút vừa qua. Giai đoạn từ Giáng sinh mới thường là màn tăng tốc và bùng nổ của M.U như nhiều lần họ đã thành công trước đây trong cuộc chơi marathon trường kỳ này.

Ít người, và có lẽ cả chính Ferguson nữa, tin rằng cuộc đua năm nay sẽ là ngũ mã. Có thể đó là câu chuyện của năm sau, năm sau nữa… Và dù thượng tầng Premier League đã biến động, mọi thứ vẫn chỉ đang xoay quanh Chelsea, M.U và Arsenal mà thôi!

* Vòng 10:
Thứ bảy, ngày 30/10
21h00: Arsenal - West Ham, Blackburn - Chelsea, Everton - Stoke, Fulham - Wigan, Wolves - Man City.
23h30: M.U - Tottenham.

Chủ nhật, ngày 31/10
19h00: Aston Villa - Birmingham.
20h30: Newcastle - Sunderland,
23h00: Bolton - Liverpool.

Thứ ba, ngày 2/11
3h00: Blackpool - West Brom.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast