Đả bại Aston Villa 4-0, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup

Hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của Pháo thủ ở giải đấu này, qua đó vượt qua M.U để trở thành đội vô địch FA Cup nhiều nhất trong lịch sử.

Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa
Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa

GHI BÀN: Arsenal: Walcott (40’), Sanchez (50’), Mertesacker (62’), Giroud (90’+3)

VIDEO: Arsenal 4-0 Aston Villa

CHÌA KHÓA LÀ TỐC ĐỘ

Ngay đầu trận, Arsene Wenger đã dành cho người đồng nghiệp Tim Sherwood một bất ngờ mang tên Theo Walcott. Không phải Olivier Giroud, mà Walcott mới là người được Wenger chọn đá chính. Ngôi sao người Anh chơi đúng ở vị trí trung phong mà Tim Sherwood tưởng rằng sẽ thuộc về Giroud.

Với Walcott chơi cao nhất trên hàng công, cách tiếp cận khung thành đối phương của Arsenal trở nên đa dạng, biến hóa và mượt mà hơn hẳn. Không còn những đường tạt bổng vào vòng cấm để tận dụng chiều cao của Giroud. Không còn một Arsenal tấn công bằng nhịp độ ru ngủ. Thay vào đó là một Pháo thủ chơi ban bật ngắn cực nhuyễn, cực kỳ tốc độ, theo đúng phong cách sở trường. Trong đó, tốc độ là chìa khóa để đội quân của Wenger mở toang khung thành Aston Villa. 45 phút đầu là quãng thời gian mà Santi Cazorla, Mesut Oezil, đã liên tục tung ra những đường chuyền thuận lợi để Alexis Sanchez, Theo Walcott hay Hector Bellerin phát huy tốc độ khủng khiếp.

Bằng lối chơi đầy tốc độ và biến hóa đó, Arsenal đã uy hiếp khung thành Aston Villa từ đủ mọi hướng. Khi thì là những đường chuyền xuyên vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Aston Villa. Khi thì là những pha bật tường trung lộ làm điên đảo hàng thủ đối phương. Khi thì là những pha khoét biên. Tóm lại, Arsenal đã trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp cực cao, đẳng cấp vượt trội Aston Villa.

Walcott mở màn cho chiến thắng của Arsenal
Walcott mở màn cho chiến thắng của Arsenal

Với thứ bóng đá đó, không ngạc nhiên khi rất nhiều cơ hội được Pháo thủ tạo ra. Và điều gì phải tới cũng đã tới. Phút 40, Sanchez đánh đầu chuyền cực kỳ thuận lợi cho Walcott để ngôi sao người Anh tung cú sút chân trái quyết đoán, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Những gì diễn ra sau đó tiếp tục chỉ là show diễn riêng của Pháo thủ. Thêm 3 bàn thắng dễ dàng nữa được ghi, trong đó có 1 siêu phẩm được Alexis Sanchez thực hiện, giúp Arsenal hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0.

LỊCH SỬ GỌI TÊN ARSENAL

Như vậy, Arsenal đã bảo vệ thành công danh hiệu FA Cup. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của Pháo thủ ở giải đấu này, qua đó vượt qua M.U (11) để trở thành đội vô địch FA Cup nhiều nhất trong lịch sử. Quan trọng nhất, chiến thắng trước Aston Villa sẽ là cú hích về tinh thần cực lớn cho Arsenal, giúp Pháo thủ thêm tự tin trong chặng đường chinh phục phía trước.

Sanchez ghi danh với một cú sút xa đẳng cấp
Sanchez ghi danh với một cú sút xa đẳng cấp

Nên nhớ, mùa bóng vừa qua là mùa giải mà Arsene Wenger cùng các học trò chơi không được như kỳ vọng. Họ một lần nữa chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3, mặc dù chỉ hơn 1 tháng trước khi mùa bóng khép lại thì Arsenal vẫn có lợi thế lớn để lọt vào Top 2. Nhưng giờ thì những lỗi lầm của Pháo thủ có thể được bỏ qua nhờ chức vô địch FA Cup.

Dĩ nhiên, chỉ FA Cup thôi là không bao giờ đủ với người Arsenal. Họ đang nhắm tới những đích ngắm hào nhoáng hơn ở mùa giải tới, như chức vô địch Premier League chẳng hạn. Khi đó, FA Cup 2014/15 hứa hẹn sẽ là bệ phóng, là bàn đạp để Arsenal hướng tới những tháng ngày tươi sáng phía trước.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Oezil (Wilshere 77’), Sanchez (Oxlade-Chamberlain 90’), Walcott (Giroud 77’).

Aston Villa: Given, Hutton, Vlaar, Okore, Richardson (Bacuna 68’), Westwood (Sanchez 71’), Delph, Cleverley, Grealish, N'Zogbia (Agbonlahor 53’), Benteke.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast