Đá bại Thái Lan, nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết Asiad

Chiều 26/9, bộ đôi Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Tuyết Dung đã cùng nhau tỏa sáng giúp đội tuyển nữ Việt Nam lội ngược dòng đá bại kình địch Thái Lan 2-1 để giành vé vào bán kết Asiad 17. Trong khi đó, đội tuyển nam Olympic Việt Nam đã thất bại trước Olympic UAE với tỉ số 3-1.

Trận chiến giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ nữ Việt Nam - Thái Lan chỉ thật sự hấp dẫn ở hiệp 2 khi trời tạnh mưa. Và trong một tình huống phản công nhanh ở đầu hiệp 2 (51'), tiền đạo Romyen Nisa bứt tốc độ vượt qua trung vệ Ngọc Anh rồi xỉa bóng hạ thủ môn Kiều Trinh, mở tỉ số cho Thái Lan.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trả được món nợ cũ trước Thái Lan
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trả được món nợ cũ trước Thái Lan

Bị thủng lưới, Việt Nam dồn đội hình lên tấn công và ngay lập tức tiền vệ Nguyễn Thị Liễu đã tỏa sáng với pha dứt điểm trái pha từ cự li hơn 25m đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Boonsing, quân bình tỉ số 1-1 cho Việt Nam.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Việt Nam tiếp tục dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt (thay Minh Nguyệt phút 60) đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Đây là một quyết định chính xác của HLV Mai Đức Chung, bởi ngay sau khi vào sân, tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt đã có pha đột phá buộc hậu vệ Changplook phạm lỗi, đem về cho Việt Nam quả penalty (65'). Đáng tiếc trên chấm phạt đền, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Boonsing.

Nhưng cũng chỉ hai phút sau đó, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã đoái công chuộc tội với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Boonsing sau đường chuyền bên cánh trái của Nguyễn Thị Nguyệt, nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Những phút còn lại của trận đấu, Thái Lan dồn đội hình lên tấn công nhưng các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu lăn xả, giúp thủ môn Kiều Trinh giữ nguyên mành lưới đến cuối trận.

Thắng 2-1, Việt Nam giành quyền lọt tiếp vào bán kết. Đối thủ của Việt Nam ở bán kết là đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản - Hồng Kông (diễn ra lúc 18g00 hôm nay, 26-9).

Cũng trong chiều nay, đội tuyển nam Olympic Việt Nam đã thất bại trước Olympic UAE trong một trận cầu đáng tiếc.

Đá bại Thái Lan, nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết Asiad ảnh 2
O.Việt Nam chia tay Asiad khi để thua O. UEA với tỉ số 3-1

Dù thế trận có phần lép vế hơn Olympic Việt Nam nhưng UAE đã tận dụng rất tốt những cơ hội tạo được. Lần lượt Alkatheeri và Almeqbaali đã ghi bàn trong các pha tấn công đơn giản nhưng hiệu quả, ở phút thứ 21 và 61.

Bàn thắng của Alkatheeri ở phút 21 là bước ngoặt của trận đấu bởi vì trước đó, Olympic Việt Nam đã tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Mạc Hồng Quân, Minh Tuấn, Thanh Hiền... đều dứt điểm không tốt.

Sau bàn thua, Olympic Việt Nam chơi có phần chùng lại nhưng vẫn tạo được một số cơ hội nguy hiểm khác. Tuy nhiên, hàng công lại thiếu sắc sảo trong khâu dứt điểm nên không thể ghi bàn.

Từ phút 62, UAE dồn toàn đội hình về phần sân nhà để phòng ngự sau chiếc thẻ đỏ của Alyssai. Sức ép tấn công liên tục mà đội Việt Nam tạo ra đã được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 87, từ cú sút rất đẹp của Huy Hùng.

Cơ hội mở ra cho Việt Nam tìm bàn gỡ bởi trọng tài cộng đến 5 phút đá bù giờ. Olympic Việt Nam dồn hết đội hình để tìm bàn gỡ nhưng cuối cùng, họ lại dính đòn phản công của UAE, bị Al Ahbabi sút tung lưới ở phút 90+4, ấn định tỉ số 3-1.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast