Đại chiến Arsenal vs Man City: "Nhắm mắt" mà xem!

Khán giả nhiều khả năng sẽ lại được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng, kèm theo đó là những diễn biến kỳ dị, khó lường trong cuộc thư hùng ở Emirates tối nay.

Arsenal, Man city kẻ tám lạng người nửa cân
Arsenal, Man city kẻ tám lạng người nửa cân

Stevie Wonder từng nói: “Tôi ‘thấy’ tốt hơn rất nhiều người khác”. Andrea Bocelli cũng nói: “Thượng đế lấy của tôi một món quà quý giá, nhưng Ngài cho tôi một món quà quý giá khác, đó là sự cảm thụ sâu sắc về bóng đá và cuộc sống”.

Wonder là nghệ sỹ - ca, nhạc sỹ vĩ đại của thế kỷ 20, còn Bocelli là giọng tenor hàng đầu thế giới. Cả hai cùng là kỳ tài trăm năm hiếm có của nhân loại, nhưng cùng chịu thiệt thòi là không nhìn thấy. Bocelli mãi đến năm 12 tuổi mới bị mù, sau một tai nạn vì… bóng đá.

Không nhìn thấy nhưng cả Wonder lẫn Bocelli có thể cảm nhận cuộc sống tốt hơn không ít người sáng mắt. Các CĐV của Arsenal có lẽ cũng nên bắt chước Wonder và Bocelli khi xem đội bóng con cưng gặp những đối thủ sừng sỏ.

Liệu Arsenal có làm được điều thần kỳ như ở trận tranh siêu cúp Anh 2014
Liệu Arsenal có làm được điều thần kỳ như ở trận tranh siêu cúp Anh 2014

Nếu không thích bóng đá, bạn có thể nghĩ tỷ số Man City thắng Arsenal (6-3) là kết quả của môn tennis. Mùa trước, Arsenal bị Liverpool, Chelsea, Man City hủy diệt bằng những trận thua không tưởng. Chỉ tính riêng số bàn thua của Arsenal trước 3 đối thủ xếp trên ở BXH Premier League đã bằng gần nửa số bàn lọt lưới cả mùa! Điều gì đã xảy ra khi Arsenal khiến nhiều người tưởng họ thi đấu môn tennis, bóng chày, bóng bàn, bóng chuyền, bóng ném hay bóng đá kiểu Mỹ (một touchdown ghi 6 điểm)?

Arsenal chẳng những thua với tỷ số khó tin (3-6 trước Man City, 0-6 trước Chelsea, 1-5 trước Liverpool) mà còn khiến giới hâm mộ choáng vì sụp đổ dễ dàng, nhanh chóng. Nếu là fan của Pháo thủ, có lẽ bạn nên “nhắm mắt” khi xem Arsenal, bởi không ai không đau lòng khi tình yêu lớn bị vùi dập tả tơi, không thương tiếc. Và không chỉ một lần!

Về trình độ, đẳng cấp và phong độ, tất nhiên Arsenal không kém quá xa Chelsea, Liverpool, Man City như tỷ số và cục diện trên sân phản ánh. Chuyện Arsenal “khớp” mỗi khi gặp đối thủ lớn cũng không lạ, chính vì thế chiến thắng 3-0 trước Man City ở trận tranh Siêu Cúp Anh hồi đầu mùa có ý nghĩa rất quan trọng về tinh thần, dù The Citizens trận đó như “chấp” The Gunners cả hàng thủ và thủ môn.

Huyền thoại tennis John McEnroe nói rằng ở những cuộc so tài đỉnh cao thuộc mọi môn thể thao chứ không riêng gì bóng đá hay tennis, tâm lý thi đấu và bản lĩnh làm nên khác biệt lớn giữa hai đối thủ gần như ngang nhau về trình độ, kinh nghiệm…

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal vẫn bị đánh giá kém hơn Man City
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal vẫn bị đánh giá kém hơn Man City

Arsenal như chim sợ ná, như thú bị thương. Nỗi ám ảnh về những cuộc “thảm sát” qua nhiều mùa giải là gánh nặng oằn vai các thế hệ cầu thủ Arsenal trước những trận đấu mang tính quyết định mùa giải, đồng thời cũng là cách mà người ta định danh một đội bóng lớn.

Làm người trong cuộc tất nhiên không bao giờ là điều dễ dàng. Các CĐV trung thành của Arsenal rất đáng khen khi không bỏ rơi đội nhà. Suy cho cùng, nếu đã là tình yêu đích thực thì làm gì có chuyện bỏ cuộc, từ bỏ dù không ít lần khó tránh khỏi cảm giác cay đắng, mệt mỏi, ám ảnh.

Arsenal dưới thời Arsene Wenger đã chứng kiến những trận thua tan tác cả ở đấu trường quốc nội lẫn quốc tế trước M.U, Chelsea, Liverpool, Man City, AC Milan, Barcelona. Wenger thật đáng khen khi vẫn cố tỏ ra bình thản, nhưng sự chai lì cảm xúc (nếu có) của HLV này mỗi khi Arsenal bị hạ nhục không phải là giải pháp cho hiện tại và tương lai. Wenger cần làm gì đó để các CĐV Arsenal không phải “nhắm mắt” khi xem đội nhà gặp đối thủ như Man City. Bỏ thì thương, vương thì tội, khổ thân các tình yêu Pháo thủ…

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast