Đại chiến Liverpool vs Chelsea: Nước cờ quyết định của Rodgers!

Một nước cờ hy sinh chỉ có ý nghĩa nếu nó phục vụ cho nước cờ quyết định. Vậy thì đây, trận đấu với Chelsea đã đến ngay trước cửa. Thắng nó, mọi chỉ trích sẽ trôi qua. Thua nó, HLV Brendan Rodgers sẽ biết như thế nào là tận cùng địa ngục.

Nếu giúp Liverpool (trái) thắng Chelsea tối mai, áp lực đè lên Rodgers (ảnh nhỏ) sẽ giảm rất nhiều
Nếu giúp Liverpool (trái) thắng Chelsea tối mai, áp lực đè lên Rodgers (ảnh nhỏ) sẽ giảm rất nhiều

SAU NƯỚC CỜ LIỀU

Những chỉ trích bởi quyết định tung đội hình B ra đá với Real Madrid đêm thứ Ba vừa qua vẫn không ngừng tăng lên theo thời gian. Từ chủ tịch UEFA Michel Platini đến... vợ của trung vệ Dejan Lovren, mọi người xúm vào bàn tán, chê bai việc Rodgers đã chà đạp lên uy danh của Liverpool nói riêng và Premier League nói chung. Ngay trong cộng đồng fan Liverpool giờ đã chia rẽ ra làm 2 phe rõ rệt: một bên ủng hộ và một bên chỉ trích.

Nhưng dù thế nào đi nữa, có thể thấy Rodgers đã đi một nước cờ dũng cảm. Và nếu nhìn vào kết quả: trận thua 0-1 ngay trên sân của Real chính là điều mà Rodgers muốn, tức một trận thua (không thể tránh khỏi) nhưng không quá mất mặt. Bây giờ là một nước cờ còn quan trọng hơn thế rất nhiều lần: trận đại chiến với Chelsea. Nếu như Rodgers đã chấp nhận hy sinh thân mình làm bia đỡ đạn, ông cần phải đánh bại được Chelsea tối mai, phải biến nước cờ ở Bernabeu trở nên có nghĩa.

Khoảng cách giữa Liverpool và Chelsea bây giờ là 12 điểm. Rodgers buộc phải chuẩn bị cho một trận “chung kết” ngay đầu mùa bóng để nó không bị mở rộng hơn nữa. Mùa trước, Liverpool đã tiến rất sát đến chức vô địch, mùa này, ông không thể để cho hy vọng tranh đua của The Kop bị tiêu diệt khi giải đấu còn chưa đi qua 1/3 chặng đường. Những gì ông đã làm ở Madrid cũng chính là để phục vụ cho cuộc đại chiến này mà thôi.

Để có được 3 điểm trước Chelsea, Rodgers cần phải thay đổi tư duy một cách triệt để. Nếu cứ ồ ạt tấn công như suốt mùa giải trước, họ sẽ “chết” ngay khi không có cú trượt chân nào của Steven Gerrard. Ngón đòn phản công của Chelsea lợi hại thế nào thì cả Premier League đều rõ. Rodgers phải thận trọng, phải đá chậm dù không muốn, phải nhẫn nhịn dù không phải sở trường.

KHI THỜI THẾ ĐỔI THAY

Cách Liverpool nhập cuộc và thi đấu yếu thế trước Real cũng có thể là một cuộc diễn tập cho đại chiến với Chelsea. Dù bị đối phương dồn ép đến nghẹt thở, The Kop vẫn trụ vững và không để thua thêm sau khi sớm bị Karim Benzema chọc thủng lưới. Trong nửa sau hiệp 2, Liverpool cũng có vài tình huống có thể làm nên bất ngờ. Đấy là cách mà Liverpool của Rafael Benitez ngày trước đã từng khiến cho biết bao đội bóng lớn, trong đó có Chelsea, khốn khổ.

Có thể thấy thời thế của trận Liverpool - Chelsea tối mai và chính trận đấu này hồi tháng 4 đã có sự thay đổi một cách rõ rệt. Cách đây nửa năm, Chelsea đến Anfield để chống lại một Liverpool đang băng băng về đích với phong độ không ai cản nổi. Bây giờ, chính Chelsea mới là đội có sức mạnh hủy diệt còn Liverpool buộc phải chiến đấu để cứu chuộc danh dự.

Rodgers đang làm những gì mà Jose Mourinho vẫn rất giỏi, đó là thu hút tất cả những sự chú ý, chỉ trích, dèm pha về phía mình và giữ cho các học trò thoát khỏi những áp lực. Nếu đánh bại Chelsea, tất cả những thứ khó chịu ấy sẽ tan biến. Nhưng chỉ một thất bại nữa, tên tuổi đang lên của Rodgers sẽ bị truyền thông vùi xuống bùn không thương tiếc. Mà đừng nói tên tuổi, cả chiếc ghế Rodgers cũng chưa chắc giữ nổi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast