Đại chiến M.U - Real thiết lập kỷ lục tại Mỹ

Đã có hơn 109.000 khán giả có mặt tại sân vận động ở Michigan để theo dõi trận thư hùng giữa M.U và Real Madrid đêm qua tại Guinness Cup 2014, qua đó thiết lập kỷ lục về số lượng khán giả Mỹ tới sân theo dõi một trận bóng đá.

Trận thư hùng M.U - Real đi vào lịch sử bóng đá Mỹ
Trận thư hùng M.U - Real đi vào lịch sử bóng đá Mỹ

Với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Wayne Rooney hay Juan Mata, cặp thư hùng giữa M.U và Real hiển nhiên thu hút được sự chú ý của hàng triệu khán giả trên khắp hành tinh. Và trong khuôn khổ Guinness Cup 2014 đêm qua, trận đấu giữa hai gã khổng lồ này khiến người hâm mộ bóng đá Mỹ, nơi mà bóng đá chưa phải là môn thể thao Vua, cũng phải sôi sùng sục.

Theo thống kê, sân vận động The Big House ở Michigan đã thu hút được 109.138 khán giả cổ vũ cầu thủ hai đội thi đấu. Con số này đã thiết lập một kỷ lục mới về số người tới sân theo dõi một trận đấu bóng đá tại Mỹ. Trước đó, ở trận chung kết Olympic năm 1984 tại Rose Bowl ở Pasadena, California, nơi mà Pháp đánh bại Brazil với tỷ số 2-0, đã có 101.799 khán giả đến sân.

Đã có 109.138 khán giả có mặt để cổ vũ trận đấu
Đã có 109.138 khán giả có mặt để cổ vũ trận đấu

Ngoài trận chung kết Olympic năm 1984, ở trận tranh huy chương đồng, khán giả Mỹ tới sân cũng vượt quá con số 6 đó là 100.374 cổ động viên tới sân chứng kiến thất bại 1-2 của Italia trước Nam Tư. Ngoài ra, trận chung kết World Cup 1994 trên đất Mỹ cũng đã thu hút 94.194 người tới theo dõi Brazil đánh bại Italia trên chấm 11m.

Trở lại với trận đấu đêm qua, M.U đã hạ gục nhà ĐKVĐ Champions League, Real bằng cú đúp của Ashley Young cùng bàn thắng ấn định tỷ số của Chicharito. Trong khi đó, Real chỉ có được bàn gỡ do công của Gareth Bale trên chấm 11m. Với kết quả này, M.U sẽ bước vào trận chung kết gặp Liverpool vào ngày 5/8 tại sân Sun Life ở Miami.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của sân vận động ở Michigan

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast