"Đại gia" Premier League & màn tăng tốc trên TTCN

Các đại gia Premier League (Ngoại hạng Anh) đang không ngừng săn lùng các mảnh ghép còn thiếu vào đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Cuộc đua bắt đầu

Không còn là tin đồn, một số bản hợp đồng làm tốn giấy mực báo chí Anh thời gian qua đã chính thức ngã ngũ. Chỉ trong vòng ít ngày, MU đón liên tiếp 3 tân binh để bổ sung vào những vị trí yếu nhất. Bastian Schweinsteiger (từ Bayern Munich), Morgan Schneiderlin (từ Southampton) và Matteo Darmian (từ Torino) đã chính thức ra mắt CLB mới.

Tương tự là Chelsea với bản hợp đồng chiêu mộ Asmir Begovic. Nhà đương kim vô địch Premier League cuối cùng đã tìm ra người thay thế hoàn hảo cho Petr Cech, người chuyển sang khoác áo Arsenal từ đầu hè. Nhận định từ Daily Mail, tại Stamford Bridge, Begovic thậm chí có thể cạnh tranh suất chính với Courtois nếu thi đấu tốt. Trước đó, đội bóng áo xanh chiêu mộ thành công Falcao từ Monaco (mượn).

"Đại gia" Premier League & màn tăng tốc trên TTCN ảnh 1

Liên tiếp các bản hợp đồng được MU hay Chelsea hoàn tất

Nhìn về phía nửa xanh thành Manchester, Pellegrini cùng cộng sự đang rất nỗ lực đưa Raheem Sterling về Etihad. Và theo những diễn biến mới nhất, nhiều khả năng thương vụ này sẽ sớm được chốt trong thời gian tới sau khi hai bên thống nhất phí chuyển nhượng 49 triệu bảng.

Ngoài Sterling, Man City được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trên thị trường chuyển nhượng thời gian tới, nguyên nhân xuất phát khi đội bóng này không còn bị “quản thúc” chặt chẽ bởi luật công bằng tài chính của UEFA (nới lỏng chuyển nhượng).

Liverpool là đội đang dẫn đầu về mức độ “chịu chơi” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đội bóng thành phố Cảng đã đón tổng cộng 6 tân binh. Trong đó, đáng chú ý nhất là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Roberto Firmino (29 triệu bảng). Một sự khẳng định của HLV Rodgers và điều này đang mở ra một mùa giải đầy hứa hẹn với “The Kop”.

MU sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng

80 triệu bảng là số tiền MU đã vung ra từ mùa hè và dự báo con số sẽ tiếp tục tăng, thậm chí không ngừng trong thời gian tới.

"Đại gia" Premier League & màn tăng tốc trên TTCN ảnh 2

MU thiết lập kỷ lục chuyển nhượng 150 triệu bảng mùa hè 2014

Theo Telegraph nhận định, với quyết tâm tìm ánh hào quang, Van Gaal cùng cộng sự đang trên đường phá cột mốc 150 triệu bảng từng được thiết lập ở mùa năm ngoái (mua 6 tân binh, Di Maria giá đắt nhất với giá 59,7 triệu bảng).

Điều này hoàn toàn có thể, nhất là khi trong kế hoạch mua sắm của Van Gaal, ông cần đưa về Old Trafford một thủ môn, một trung vệ và một sát thủ để hoàn thiện “Dream team” trước thềm mùa giải mới.

"Đại gia" Premier League & màn tăng tốc trên TTCN ảnh 3

Van Gaal đang sốt sắng sắm "sát thủ", bản lề đưa MU trên hành trình phá kỷ lục chuyển nhượng

Tương lai của David de Gea chưa được định đoạt, song rõ ràng “Hoa Tulip thép” cần sắm một thủ môn để phục vụ cho kế hoạch dài hạn tại “Nhà hát”. Sự ra đi của Van Persie buộc Van Gaal phải gấp rút đưa về MU một “số 9” để chia sẻ gánh nặng với Wayne Rooney trên hàng công. Benzema, Kane hay Cavani hiện đang là những mục tiêu hàng đầu.

Uy tín lớn của MU trên TTCN là bản lề vững chắc giúp nửa đỏ thành Manchester “câu kèo” nhiều ngôi sao cập bến vào mùa hè. Và như vậy, sau 80 triệu bảng được chi ra, một khoản tiền lớn Van Gaal sẽ tiếp tục ném lên TTCN chỉ nằm ở vấn đề thời gian.

Theo Khampha

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast