Đại Nài sôi nổi với ngày hội thể thao quần chúng

Thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội thể dục thể thao ở cấp cơ sở tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2014, sáng nay (7/4), phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) tổ chức khai mạc Đại hội điểm TDTT lần thứ II năm 2013 với sự tham gia của hơn 500 VĐV thuộc 16 đơn vị phối phố và các tổ chức đoàn thể trong toàn xã.

Không khí ngày hội thể thao quần chúng của phường Đại Nài

Không khí ngày hội thể thao quần chúng của phường Đại Nài

Đại hội TDTT lần này được tổ chức theo 5 bộ môn thể thao cơ bản gồm: Bóng chuyền, bóng đá, cờ thẻ, kéo co và điền kinh với hơn 10 nội dung thi đấu.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, lễ khai mạc Đại hội đã được tổ chức khá quy mô, bài bản gắn với các hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng của 10 xóm, các tổ chức đoàn thể và các màn đồng diễn võ thuật, đồng diễn thể dục khối trường học đã tạo nên một ngày hội thể thao quần chúng toàn phường thật sôi động.

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn VĐV kéo co nữ của các xóm đã sôi nổi nhập cuộc thi đấu với tinh thần thể thao, đoàn kết cao thượng.

Nhiều năm qua, phường Đại Nài luôn quan tâm phát triển phong trào TDTT quần chúng theo hướng xã hội hóa gắn với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích góp phần không ngừng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Tính đến nay, 10/10 khối phố có sân chơi thể thao, có các đội bóng đá, bóng chuyền, kéo co, chèo bơi, cờ thẻ, cờ tướng luôn được duy trì hoạt động hiệu quả.

Người già mẫu mực cho con cháu noi theo

Người già mẫu mực cho con cháu noi theo

Đặc biệt, cùng với các CLB thể thao của các xóm, Hội người cao tuổi của phường đã xây dựng CLB thể dục dưỡng sinh với hơn 600 thành viên thường xuyên hoạt động hiệu quả. Toàn phường có 300 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; hơn 25% dân số toàn phường thường xuyên tham gia luyện tập thể thao.

Chỉ tính trong dịp tết Nguyên đán và 3 tháng đầu năm 2013 toàn phường đã huy động được hơn 160 triệu đồng bằng nguồn đóng góp tự nguyện của nhân dân để mua sắm dung cụ thể thao và tổ chức thành công nhiều giải thi đấu thể thao, góp phần tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ nhân dân trên địa bàn. Tiêu biểu trong đó, như doanh nghiệp Công ty CP TMDV Cảnh Luận đã tự nguyện đóng góp cho phong trào gần 50 triệu đồng.

Không khí thi tài môn kéo co

Không khí thi tài môn kéo co

Đại hội TDTT được tổ chức lần này là hoạt động Văn hóa Thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, tạo không khí phấn khởi vui tươi lành mạnh và góp phần động viên cán bộ nhân dân trên địa bàn không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua "rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư".

Kết thúc Đại hội, các VĐV tiêu biểu sẽ được chọn để thành lập đội tuyển xã chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT Thành phố sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast