Đại thắng Donetsk, Bayern Munich vào tứ kết

Rạng sáng 12-3, trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã giành chiến thắng đậm đà 7-0 trước đại diện Ukraine, Shakhtar Donetsk, giành quyền vào tứ kết Champions League.

Đại thắng Donetsk, Bayern Munich vào tứ kết ảnh 1

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Sau khi có trận hòa nhạt nhòa 0-0 trên đất Ukraine trong trận lượt đi, Bayern Munich vẫn được đánh giá rất cao trước Donetsk khi bước vào trận lượt về. Và điều này đã được chứng minh ở ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Bằng một pha phối hợp bật tường nhanh thường thấy, Goetze xâm nhập vòng cấm, bị Olexandr Kucher phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Bayern Munich hưởng quả phạt 11m đồng thời rút thẻ đỏ cho Kucher, dù rằng pha phạm lỗi của cầu thủ này không quá nặng. Với chiếc thẻ đỏ này, Kucher lập kỷ lục buồn đó là cầu thủ lãnh thẻ đỏ nhanh nhất trong lịch sử Champions League.

Lãnh nhiệm vụ thực hiện quả phạt 11m, Thomas Mueller lạnh lùng sút thành công mở tỉ số trận đấu. Bước ngoặt trận đấu đã được thực hiện ở ngay phút thứ 4 khi Bayern Munich vượt lên dẫn 1-0 trong khi Shakhtar Donetsk chỉ còn 10 người.

Sau bàn thắng, Bayern Munich tiếp tục gia tăng sức ép, "bao" 10 cầu thủ đối phương ở 1/3 phần sân khách rồi liên tiếp bắn phá khung thành của Donetsk. Dù thủ môn Pyatov của Shakhtar Donetsk liên tục có những pha cản phá xuất sắc nhưng các diễn biến trên sân cho thấy chẳng sớm thì muộn, Bayern Munich cũng sẽ có thêm bàn thắng.

Đến phút 34, Jerome Boateng đệm bóng ở cự li gần sau khi Pyatov đẩy bóng ra từ cú sút cận thành của Lewandowski, nâng tỉ số lên 2-0. Đến lúc này, mọi thứ dường như đã an bài. Và sang hiệp hai, khi Donetsk không còn động lực thi đấu, bị vỡ trận, Bayern Munich đã có thêm 5 bàn thắng, do công của Ribery (49'), Mueller (52'), Badstuber (63'), Lewandowski (75') và Goetze (87').

Dù đại thắng và giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 7-0 nhưng niềm vui của Bayern Munich cũng không trọn vẹn vì Robben bị đau, phải rời sân ở phút 19, nhường chỗ cho Rode.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast