Đàm phán bế tắc, Man City có thể không đến Việt Nam

Diễn biễn thương vụ mời CLB Man City sang Việt Nam du đấu đang là chủ đề mà NHM quan tâm nhất vào lúc này. Tưởng chừng mọi thứ đã xong xuôi nhưng những khúc mắc liên quan đến quyền lợi thương mại đang khiến đàm phán giữa 2 bên đang rơi vào ngõ cụt.

Tuần qua, VFF và ngân hàng SHB của bầu Hiển đã mang lại cho NHM thông tin không thể vui hơn khi mời thành công CLB Man City sang Việt Nam du đấu. Mọi vấn đề cơ bản như chi phí ra sân (khoảng 1 triệu bảng) đã được ngân hàng SHB đảm bảo. Tuy nhiên á quân Premier League vẫn để ngỏ hợp đồng sang mảnh đất hình chữ S trong hè này vì nhiều lý do liên quan.

Hôm qua, đoàn tiền trạm của Man City tới Việt Nam để khảo sát địa điểm thi đấu là sân Mỹ Đình, khách sạn Crowne Plaza và bệnh viện Việt Pháp tại thủ đô Hà Nội. Về cơ bản phía đội bóng nước Anh hoàn toàn hài lòng về cơ sở vật chất của Việt Nam. Tuy nhiên hợp đồng vẫn chưa được ký kết vì 1 số khúc mắc trên bàn đàm phán.

Cụ thể trong ngày hôm qua và hôm nay, đại diện VFF và BLĐ Man City liên tục có những cuộc đàm phán liên quan đến quyền lợi thương mại. Ngoài khoản tiền 1 triệu bảng thì phía Citizens còn muốn BTC phải chia sẻ bản quyền truyền hình, tài trợ cũng như tiền bán vé. Đây là thách thức không nhỏ bởi chúng ta còn phải “gánh” không ít chi phí về tiền thuê sân Mỹ Đình, vé máy bay và nhất là chi phí ăn ở tại khách sạn 5 sao cho 65 thành viên của Man City. VFF dự định sẽ lấy tiền bán vé và tài trợ để bù vào những khoản chi nói trên.

Chính những tranh chấp liên quan đến quyền lợi thương mại đang khiến đàm phán rơi vào thế bế tắc. Nếu 2 bên không tìm được tiếng nói chung thì chuyến Man City sang Việt Nam du đấu bị hoãn lại là việc hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Bongda24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast