Dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28: Cựu trọng tài Indonesia lĩnh án tù

Nasiruddin đã móc ngoặc với trùm cá độ người Singapore, Kurusamy và cựu cầu thủ Đông Timor để tổ chức dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28.

Ngày 21/7, tòa án Singapore đã tuyên phạt 30 tháng tù giam đối với Nasiruddin (52 tuổi), cựu trọng tài người Indonesia, vì tội tổ chức dàn xếp tỷ số trận đấu giữa đội U23 Đông Timor và U23 Malaysia, trong khuôn khổ vòng đấu bảng tại SEA Games 28 hồi tháng 5.

Nasiruddin bị Singapore bắt giữ hôm 30/5 (Ảnh: Lianhe Zaobao)

Nasiruddin bị Singapore bắt giữ hôm 30/5 (Ảnh: Lianhe Zaobao)

Theo cáo trạng, Nasiruddin đã móc ngoặc với trùm cá độ người Singapore, Kurusamy (55 tuổi) và De Jesus (32 tuổi, cựu cầu thủ Đông Timor) để thay đổi kết quả của trận đấu nói trên nhằm kiếm lợi.

Ba người này đã trực tiếp đưa cho Trưởng đoàn bóng đá Đông Timor, Orlando Mendes, số tiền 15.000 đô la Singapore, với mục đích thay đổi đội hình ra sân và để thua Malaysia với tỷ số tối thiểu, trong trận đấu diễn ra chiều ngày 28/5 trên sân Bishan.

Ở trận đấu đó, Đông Timor đã để thua Malaysia 0-1. Trước đó, ông Orlando bị bắt quả tang khi đang nhận tiền từ Kurusamy tại một quán bar và bị bắt tạm giam sau đó ít ngày để chờ phiên xét xử của tòa án Singapore.

Theo Cục Điều tra tham nhũng Singapoe (CIPB), Nasiruddin còn âm mưu hối lộ các thành viên của đội tuyển U23 Đông Timor, nhưng ý đồ không thành. Liên quan tới vụ tai tiếng này, ông Orlando Mendes đã bị LĐBĐ châu Á (AFC) đình chỉ tất cả hoạt động liên quan đến bóng đá.

Trong khi đó, Nasiruddin được cho là kẻ cầm đầu nên lãnh án phạt tù nặng nhất 30 tháng. Ông này từng là trọng tài chuyên nghiệp tại Indonesia, cầm còi từ năm 1994 đến hết mùa giải năm 1997 thì bị buộc phải nghỉ vì dính án nhận hối lộ của các đội bóng và bị cấm hành nghề trong vòng 10 năm.

Cũng tại SEA Games 28, giới truyền thông khu vực từng rúng động khi một đoạn băng được báo chí Indonesia công bố rộng rãi về nghi án đội tuyển U23 Indonesia đã bán độ ở 2 trận đấu cuối gặp U23 Thái Lan và Việt Nam.

Theo đó, đây là cuộc nói chuyện giữa 2 người đàn ông, nửa đầu là việc dàn xếp tỷ số trận gặp U23 Thái Lan, nửa sau là trận tranh giải 3 gặp U23 Việt Nam. Đúng như cuộc nói chuyện này, U.23 Indonesia đã thua U23 Thái Lan với tỷ số 5-0. Tiếp đến ở trận tranh giải 3, Indonesia thua 0-4 trong hiệp 1 trước Việt Nam và thủng lưới thêm 1 bàn nữa trong hiệp 2.

Theo VOV

Chủ đề Đánh bạc ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast