Đánh bại Colombia, Argentina chật vật vào bán kết

Trong một trận đấu mà tất cả các chân sút thượng thặng nhất đều tịt ngòi, Argentina đã phải nhờ vào may mắn trong loạt sút luân lưu (5-4) để vượt qua Colombia, qua đó đặt chỗ ở bán kết.

Đánh bại Colombia, Argentina chật vật vào bán kết ảnh 1

Argentina ăn mừng chiến thắng nhọc nhằn trước Colombia


Thay đổi đáng chú ý nhất bên phía Colombia ở trận này là việc tiền đạo Radamel Falcao xuất phát trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Jackson Martinez. Trong khi bên phía Argentina, Sergio Aguero trở lại đội hình xuất phát thế chỗ Gonzalo Higuain.

Dù đá 2 tiền đạo song Colombia chủ trương chơi chặt chẽ, lùi đội hình về sâu và đá rát ngay từ những phút đầu, nhường toàn bộ thế trận cho Argentina. Sau những phút đầu tấn công sung mãn, các học trò của HLV Tata Martino bắt đầu tỏ ra bế tắc khi bị hàng thủ và tuyến giữa Colombia truy cản rất quyết liệt và tạo ra hàng loạt những tình huống phạm lỗi, đặc biệt nhắm vào Angel di Maria và Lionel Messi.

6 chiếc thẻ vàng được trọng tài chính Roberto Garcia rút ra trong hiệp 1 là đủ để nói lên tính chất căng thẳng của trận đấu. Bên cạnh đó, một điểm nhấn khác trong 45 phút đầu tiên là phong độ tuyệt vời của thủ môn David Ospina, người đã có không dưới 4 lần cứu nguy cho Colombia, đặc biệt là pha cứu thua đúp ở phút 26.

Pha cứu thua xuất thần của Ospina

Pha cứu thua xuất thần của Ospina


Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không có nhiều thay đổi cho Argentina, dù họ vẫn còn đầy đủ các hảo thủ trên sân. Trong khi đó, càng chơi Colombia càng thể hiện lối đá tiêu cực với hàng loạt những pha đánh nguội và phạm lỗi thô thiển với các cầu thủ Argentina. Điều này khiến thế trận tấn công của đội bóng xứ Tango tiếp tục vấp phải sự bế tắc lớn.

Những phút cuối, với sự góp mặt của Carlos Tevez và Ezequiel Lavezzi, Argentina tấn công có nét hơn, với điểm nhấn là pha đệm bóng trúng cột dọc của trung vệ Nicolas Otamendi sau một tình huống phạt góc. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn không tới, và sau đó khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Tất cả những ngôi sao sáng nhất của Argentina đều không làm nên chuyện

Tất cả những ngôi sao sáng nhất của Argentina đều không làm nên chuyện


Với bản lĩnh vững vàng hơn cùng một chút may mắn, Argentina là đội thành công hơn trong những loạt sút luân lưu, khi chỉ có 2/7 lượt sút hỏng, trong khi con số đó bên phía Colombia là 3/7. Với tỉ số luân lưu chung cuộc 5-4, Argentina chật vật vượt qua Colombia tiến vào bán kết, chờ đợi Brazil cho một màn đụng độ trong mơ.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Argentina: Romero; Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo; Biglia, Mascherano, Pastore (Banega 77’); Aguero (Tevez 73’), Di Maria (Lavezzi 87’), Messi.
Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Murillo, Arias; Cuadrado, Mejía, Ibarbo (Muriel 86’), James Rodriguez; Gutierrez (Cardona 24’), Jackson Martinez (Falcao 74’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast