Đánh bại Djokovic, Nadal lần thứ 5 liên tiếp vô địch Pháp mở rộng

Đây cũng là lần thứ 9 tay vợt người Tây Ban Nha lên ngôi ở giải đấu này, nhiều hơn bất kỳ ai.

Lần thứ 9 tay vợt người Tây Ban Nha đăng quang tại Paris (Ảnh: AFP).
Lần thứ 9 tay vợt người Tây Ban Nha đăng quang tại Paris (Ảnh: AFP).

Đêm qua, trận chung kết đơn nam giải quần vợt Pháp mở rộng đã diễn ra với sự góp mặt của hai cái tên lớn là Rafael Nadal và Novak Djokovic. Và sau 3 giờ 30 phút thi đấu, tay vợt có biệt danh là “vua đất nện” đã đánh bại Djokovic với tỷ số chung cuộc 3- 1 (3-6, 7-5, 6-2, 6-4) để lần thứ 9 đăng quang ở giải đấu này. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp, Nadal đoạt Roland Garros, vượt qua kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch giải của huyền thoại Bjorn Borg (1978 đến 1981).

Do quá hiểu lối chơi của nhau nên cả hai tay vợt bắt đầu trận chung kết Pháp mở rộng năm nay một cách nhanh chóng với các cú đánh sở trường của mình. Tuy có lợi thế khi chơi ở mặt sân đất nên nhưng Nadal đã không chơi tốt ở set đầu. Khi tỷ số là 4-3 thì Djokovic đã có một pha bẻ break để vượt lên dẫn 5 – 3 và kết thúc set đấu đầu tiên với thắng lợi 6-3 sau 44 phút thi đấu.

Tuy nhiên đây chỉ là set đấu duy nhất mà Nole có được thắng lợi bởi trong cả 3 set sau, Nadal với lối đánh đầy sức mạnh của mình đã không cho Djokovic cơ hội.

Nadal có một trận đấu rất hay trước Djokovic (Ảnh: AFP).
Nadal có một trận đấu rất hay trước Djokovic (Ảnh: AFP).

Ở set 2, Nadal đã trở lại mạnh mẽ hơn khi bẻ bàn giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 4/2. Nhưng Djokovic cũng xuất sắc cân bằng được điểm số 4/4. Ở bàn đấu thứ 12, tay vợt 8 lần đăng quang tại đây đã một lần nữa giành chiến thắng bàn của Djokovic cầm giao bóng để kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Thừa thắng xông lên, Nadal sớm có break trong ván thứ ba và dẫn đến 3-0. Khi bị dẫn điểm Djokovic lại chơi rình rập mà thiếu sự bùng nổ nên không thể san bằng tỉ số. Để mất thêm một break nữa, Djokovic để thua ván thứ ba 2-6 sau 50 phút thi đấu.

Và ở ván thứ tư, Djokovic vẫn trình diễn một lối chơi thiếu sức bật và chịu gác vợt 4-6 trước Nadal sau 57 phút thi đấu để ấn định tỷ số chung cuộc 3 – 1 qua đó giành ngôi vô địch Pháp mở rộng năm nay./.

Lê Minh

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast