Đánh bại Man City, The Blues trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch

Sau hiệp 1 khá nhàm chán, Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục dồn ép Man City trong hiệp 2. Sự có mặt của Drogba thay cho Torres đã đem đến hiệu quả ngay lập tức cho The Blues. Đánh bại Man City, Chelsea vững chắc ở top 4 và hơn thế nữa, họ có quyền nghĩ đến ngôi vô địch Premier League mùa bóng này khi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Man United chỉ còn 9 điểm.

Đúng như những gì HLV Ancelotti tuyên bố trước trận đấu, tiền đạo Fernando Torres được ra sân ngay từ đầu, 2 bên cánh của Chelsea là Malouda và Kalou chứ không phải Anelka hay Drogba. Trong khi đó, vì chấn thương, Tevez không thể có mặt trong danh sách thi đấu và Dzeko là mũi nhọn duy nhất trên hàng công Man City.


Cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách ở phút thứ 8 với cú sút xa khá nguy hiểm của Yaya Toure khiến P. Cech phải vất vả bay người cản phá. Chỉ ít phút sau, Chelsea cũng có câu trả lời với pha dứt điểm ở một góc khá hẹp của Malouda rồi sau đó là cú sút xa không chính xác của Ashley Cole.

Cho đến phút 30, Chelsea là đội giành được thế chủ động hơn, ép sân hơn nhưng trong 2 cơ hội ít ỏi có được, cả Torres lẫn Lampard đều không thể ra chân kịp thời trước sự bám sát của hàng thủ Man City.

Có lẽ, nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu hôm nay, cả Chelsea lẫn Man City đều chơi với thế trận khá chắc chắn. Hiệp 1 kết thúc khá tẻ nhạt, cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về đội chủ nhà với pha dứt điểm cận thành nhưng khá nhẹ của Kalou ở phút 42. Trong tình huống này, Joe Hart dễ dàng tóm gọn trái bóng trong tay.

Không muốn một trận hòa ngay tại Stamford Bridge, bước vào hiệp 2, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành Man City. Phút 50, pha phối hợp khá ăn ý giữa Torres, Malouda và Kalou đưa tiền đạo người Pháp đến cơ hội khá thuận lợi. Rất tiếc cho Chelsea khi cú sút của Malouda chưa đủ mạnh và hiểm để có thể khuất phục Joe Hart.

Phút 61, từ quả tạt của Lampard trong tình huống đá phạt góc, Ivanovic bật cao đánh đầu cận thành khiến bóng đập mạnh vào trung vệ Kompany và đi ra ngoài, bỏ qua một cơ hội khá ngon ăn cho Chelsea. Ở trên khán đài, vẻ tiếc nuối lộ rõ trên nét mặt của chủ tịch Abramovic. Lúc này, ở ngoài sân, cả Drogba lẫn Anelka đều đang khởi động để sẵn sàng thi đấu.

Phút 71, sốt ruột vì không thể có được bàn thắng, HLV Ancelotti tung cả Drogba lẫn Anelka vào sân thay cho Torres và Malouda, 2 cầu thủ đã chơi khá nhạt nhòa trước đó.

Chỉ 7 phút sau, Drogba đã tạo được dấu ấn với quả đá phạt ở bên phía cánh trái của mình. Trong tình huống này, bóng đi xoáy và hiểm vào trong vòng cấm Man City. Chỉ cần 1 cái lắc đầu nhẹ nhàng, trung vệ David Luiz đã đưa được bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Joe Hart mở tỉ số trận đấu.


Ngay sau khi có được bàn thắng, Chelsea còn tạo được cơ hội khá nguy hiểm với cú sút nối của Drogba từ đường chuyền của Lampard đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc.

Thời gian ít ỏi còn lại, dù HLV Mancini đã tung cả Balotelli lẫn A. Jonhson vào sân vào sân để tìm kiếm bàn gỡ nhưng chính Man City lại nhận đòn hồi mã thương. Phút 90+3, trong tình huống phản công, Ramires đột phá dũng mãnh trong vòng vây các cầu thủ Man City rồi sau đó là cú dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho Chelsea. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân:

Chelsea:
Cech, Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole, Ramires, Essien, Lampard, Kalou, Torres, Malouda.

Dự bị: Turnbull, Drogba, Mikel, Bosingwa, Zhirkov, Ferreira, Anelka.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov, De Jong, Toure Yaya, Barry, Milner, Dzeko, Silva.

Dự bị:
Taylor, Wright-Phillips, Adam Johnson, Boateng, Vieira, Boyata, Balotelli

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast