Đánh bại Trung Quốc, cờ vua nữ Việt Nam đoạt HCB châu Á

Tuyển cờ vua nữ Việt Nam đã hòa 2 - 2 với Trung Quốc nhưng giành chiến thắng nhờ chỉ số phụ.

Giải vô địch cờ vua châu Á diễn ra tại Tabritz, Iran từ ngày 20/5 đến 29/5. Tuyển cờ vua nam Việt Nam với hai nòng cốt là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thi đấu không thực sự thành công.

Quang Liêm là đương kim vô địch thế giới nhưng chỉ giúp ĐT cờ vua nam giành được HCĐ ở giải này.

Ở cả ba nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và cờ nhanh, ĐT cờ vua nam đều chỉ đạt được HCĐ. Lê Quang Liêm bị trừ 2,2 elo, hiện còn 2709,8 elo.

Tuyển cờ vua nữ Việt Nam (áo đỏ) chạm trán Trung Quốc. (ảnh: VNchess)
Tuyển cờ vua nữ Việt Nam (áo đỏ) chạm trán Trung Quốc. (ảnh: VNchess)

Trong khi đó, cờ vua nữ Việt Nam thi đấu có phần khởi sắc hơn ở giải lần này. Với 4 kì thủ: Nguyễn Thị Mai Hưng (elo 2316), Hoàng Thị Như Ý (2225), Nguyễn Thị Thanh An (2275), Hoàng Thị Bảo Trâm (2288) và Lưu Phương Hạnh (2122), tuyển cờ vua nữ Việt Nam đã đạt được thành tích 7 điểm ở vòng bảng và giành quyền vào chơi bán kết.

Tại bán kết, tuyển cờ vua nữ Việt Nam đụng độ tuyển Trung Quốc. Kết quả: Bảo Trâm thua Tan Zhongyi ở bàn 1, Thanh An thắng Gou Qi ở bàn 2, Như Ý thắng Ju Wenjun ở bàn 3, Phương Hạnh thua Huang Qian ở bàn 4. Dù hòa 2-2 nhưng tuyển cờ vua nữ Việt Nam nhỉnh hơn về chỉ số phụ nên đã giành quyền vào chung kết.

Trong trận chung kết, tuyển cờ vua nữ Việt Nam đã không thể vượt qua Ấn Độ. Kết quả các cặp đấu vẫn là tỉ số hòa 2-2, nhưng lần này tuyển cờ vua nữ Việt Nam đã kém hơn về chỉ số phụ nên đành chấp nhận HCB./.

Trọng Phú - theo VNchess

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast