Danh hài Minh Vượng diễn “Ăn khế trả vàng” nhân dịp 1/6

NSƯT Minh Vượng sẽ cùng các nghệ sỹ của Nhà hát chèo Hà Nội biểu diễn vở "Ăn khế trả vàng" trong một tháng phục vụ thiếu nhi.

Từ ngày 25/5-30/6/2013, Nhà hát chèo Hà Nội sẽ trình diễn một loạt tác phẩm dành cho thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đây là lần đầu tiên, Nhà hát chèo Hà Nội biểu diễn liên tục trong một tháng để phục vụ trẻ em với 3 vở: Ăn khế trả vàng, Khắc nhập khắc xuất và Cây đàn thần. Trong tuần chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi, Nhà hát sẽ trình diễn mỗi ngày 3 suất tại Rạp Đại Nam (Hà Nội).

Vở diễn “Ăn khế trả vàng” dựa theo truyện cổ tích “Cây khế” - một câu chuyện cổ tích đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Tuy nội dung không mới mẻ nhưng vở diễn lại được kể thông qua ngôn ngữ sân khấu kết hợp với yếu tố ly kỳ, thần thoại được sử dụng tối đa. Hình tượng cây khế trên sân khấu như một con người, cũng cất lên lời cám ơn người có công chăm khế, cũng có mắt, có miệng, cũng vui buồn cùng người em tốt bụng.

Vở diễn có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sỹ Nhật Tuấn, Quốc Phòng, Thu Hoà, Mạnh Hùng...Và đặc biệt là NSƯT Minh Vượng với lối diễn dí dỏm, tự nhiên chắc chắn sẽ "chọc cười" khán giả nhí.

Một cảnh trong vở "Ăn khế trả vàng" của Nhà hát chèo Hà Nội

Một cảnh trong vở "Ăn khế trả vàng" của Nhà hát chèo Hà Nội

“Khắc nhập khắc xuất” là vở diễn được chuyển thể từ truyện cổ tích “Cây tre trăm đốt” - một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng mang tính giáo dục cao. Tác giả kiêm đạo diễn - NSƯT Thúy Mùi cho biết: “Chúng tôi dựng vở này khác với những vở kịch thiếu nhi trước đây, trong đó, tăng thêm phần tương tác với khán giả nhí. Chúng tôi vẫn đảm bảo chất lượng chuyên môn, chất lượng nghệ thuật, nhưng sẽ mạnh dạn mở rộng phần giao lưu trong vở diễn, để các em có thể trực tiếp tham gia bằng các trò chơi được lồng ghép khéo léo…”.

Vở diễn thứ 3 nằm trong chùm tác phẩm dành cho thiếu nhi trong dịp này là “Cây đàn thần”. Phát triển trên nền truyện cổ tích “Thạch Sanh”, “Cây đàn thần” được dàn dựng dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm theo ngôn ngữ, tính cách cũng như suy nghĩ của trẻ em. Dàn diễn viên trẻ: Việt Thắng, Quốc Huy, Giáng Vân, Xuân Dũng, Trang Thơ… đã thể hiện xuất sắc những vai diễn trong vở “Cây đàn thần” góp phần làm nên thành công của vở diễn./.

    PV/VOV online

    Đọc thêm

    Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast