Đặt trạm vệ tinh ngân hàng dữ liệu về di sản văn hóa phi vật thể tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

Hà Tĩnh là một trong 15 tỉnh, thành phố trên cả nước được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt trạm vệ tinh ngân hàng dữ liệu về di sản văn hóa phi vật thể. Trạm vệ tinh được đặt tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân).

Các trạm vệ tinh này là bộ phận ngân hàng dữ liệu của Bộ VH,TT&DL có nhiệm vụ thu thập ghi chép đưa về trạm những di sản văn hóa phi vật thể của địa phương; tổ chức biên tập, làm thành sản phẩm, chương trình giới thiệu cho công chúng, khách du lịch khi đến tham quan nghiên cứu tại địa phương, đồng thời chuyển dữ liệu về ngân hàng của Bộ đặt tại Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam; tiếp nhận các sản phẩm của Ngân hàng dữ liệu của Bộ phục vụ cho đồng bào và các tầng lớp nhân dân, khách du lịch, hướng tới tăng nguồn thu kinh phí từ di sản văn hóa của địa phương...

Quy mô trạm xây dựng theo mẫu chung đã được phê duyệt, gồm: 01 phòng biên tập (các thiết bị phục vụ đầu vào, các thiết bị khu vực lưu trữ), 01 phòng xem chung (dành cho mọi tầng lớp, mọi đối tượng) và 01 phòng truy cập chuyên sâu (dành cho những người có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu về di sản vật thể như học sinh, sinh viên, giáo viên, các nhà nghiên cứu, khác du lịch nước ngoài).

Taị Hà Tĩnh, địa điểm xây dựng trạm vệ tinh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn đặt tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du. Theo chương trình, trạm sẽ được triển khai xây dựng vào cuối quý II/2010 và đưa vào vận hành sử dụng vào cuối năm 2010.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast