Đấu giá cây đàn piano trong phim kinh điển ‘Casablanca’

Cây đàn piano ở quán Rick's Cafe Americain trong bộ phim Hollywood kinh điển Casablanca (1942) nhiều khả năng sẽ đạt giá cao trong cuộc đấu giá các kỷ vật điện ảnh do hãng Bonhams tổ chức ở New York vào tháng 11.

Đây là cây đàn mà diễn viên kiêm ca sĩ Dooley Wilson đã chơi và thể hiện As Time Goes By, ca khúc dành cho cặp tình nhân trong phim do Humphrey Bogart và Ingrid Bergman thủ diễn.

Cây đàn piano xuất hiện trong bộ phim kinh điển ‘Casablanca’.
Cây đàn piano xuất hiện trong bộ phim kinh điển ‘Casablanca’.

“Chúng tôi có được một số kỷ vật rất ấn tượng từ bộ phim Casablanca", Catherine Williamson, phụ trách mảng kỷ vật giải trí của hãng đấu giá Bonhams, cho biết.

Toàn bộ 30 kỷ vật trong bộ phim Casablanca được đấu giá lần này đều thuộc về một nhà sưu tầm tư nhân. Ngoài cây đàn piano, cuộc đấu giá này còn có các cánh cửa phía trong và bên ngoài của câu lạc bộ đêm Casablanca, nơi Bogart và Bergman đã gặp lại nhau và nhóm lại mối tình lãng mạn của họ, nhiều bức ảnh có chữ ký của các diễn viên trong phim, bản thảo cuối cùng của kịch bản phim cùng các cuốn hộ chiếu, giấy tờ được làm để sử dụng trong phim.

Ca khúc 'As Time Goes By' do diễn viên kiêm ca sĩ Dooley Wilson thể hiện cùng cây đàn piano trong 'Casablanca'.

Thêm nữa, cuộc đấu giá còn có chiếc áo dài do nữ diễn viên Rita Hayworth mặc trong phim Gilda (1946) và các bộ trang phục của Barbra Streisand trong các phim On a Clear Day You Can See Forever, The Way We Were và Yentl.

Theo Tuấn Vĩ/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast