Đấu trí ở Mỹ Đình

Tối nay, ở Mỹ Đình, U19 Việt Nam sẽ gặp lại người cũ U19 Nhật Bản trong cuộc đấu phân định ngôi nhất nhì ở bảng B. Nhưng, với các cầu thủ trẻ Việt Nam, vấn đề không chỉ là thứ hạng, mà còn là cái nhìn về tương lai, về khả năng thực sự của cả đội bóng khi đối diện với những đối thủ lớn ở châu lục.

Tối nay, ở Mỹ Đình, U19 Việt Nam sẽ gặp lại người cũ U19 Nhật Bản trong cuộc đấu phân định ngôi nhất nhì ở bảng B

Thế nên, tối nay, ông Guillaume Graechen sẽ có cơ hội đấu trí với người đồng nghiệp Suzuki Masakazu. Một “ván cờ” không chỉ có ý nghĩa cho hiện tại, mà còn mang đến những hình dung về tương lai và tâm điểm chính là VCK U19 châu Á sắp tới.

Cách đây không lâu, khi U19 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn, LĐBĐ Nhật Bản đã tạo mọi điều kiện về tập luyện và thi đấu cho đội bóng trẻ của chúng ta. Thế nhưng, duy nhất một điều họ xin phép không thể đáp ứng, đó là bố trí trận đấu giao hữu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản.

Trước thềm giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood, lãnh đạo LĐBĐ Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn được chuyển sang bảng đấu không có U19 Việt Nam. Tuy nhiên, đề xuất này không được AFF đáp ứng vì nó có thể làm xáo trộn lịch thi đấu.

Không phải U19 Nhật Bản sợ U19 Việt Nam. Cũng chẳng phải họ lo ngại sẽ mạo hiểm khi phải đối đầu với một đối thủ đang nóng lòng muốn đòi lại món nợ cũ. Mà vấn đề ở chỗ, họ đánh giá rất cao khả năng đội bóng của chúng ta và muốn giữ cho mình những quân bài bí mật. Ai cũng biết, tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam cùng bảng với U19 Nhật Bản và hai đối thủ rất mạnh khác là Trung Quốc, Hàn Quốc nên sự cảnh giác của người Nhật là điều hết sức dễ hiểu.

Vậy nên, cuộc đối đầu với Nhật Bản sẽ mang đến nhiều ý nghĩa cho U19 Việt Nam. Bởi, đây là cơ hội tốt để chúng ta va chạm với đối thủ hàng đầu châu lục để rồi, nhận ra mình đang ở đâu và cần phải làm gì để hoàn thành tham vọng lớn. Nhưng, trước khi nghĩ đến những cái đích lớn, điều đầu tiên mà U19 Việt Nam cần phải làm là tôn trọng đối thủ và tự tin về những gì mình đang có!

Theo Khắc Sơn/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast