Đè bẹp Tottenham, Liverpool lên đỉnh bảng

Đội chủ sân Anfield có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Spurs bằng lối chơi áp đảo từ đầu đến cuối trận tối 30/3.

Các CĐV Liverpool vui mừng với chiến thắng đưa đội bóng lên đầu bảng.

Các CĐV Liverpool vui mừng với chiến thắng đưa đội bóng lên đầu bảng.

“Liverpool, chúng ta sẽ vô địch” - đó là khẩu hiệu mà các cổ động viên thành phố cảng hát vang trên sân Anfield sau trận thắng Tottenham tối qua. Kể từ mùa 1989-1990, Liverpool mới lại ở gần danh hiệu vô địch giải đấu cao nhất nước Anh đến thế. Sau 32 vòng đấu, Lữ đoàn đỏ có 71 điểm, hất cẳng Chelsea để trèo lên đinh bảng với hai điểm nhiều hơn.

Trên sân nhà, Liverpool như một cơn cuồng phong đỏ thổi bay những chú “Gà trống” trở về London. Lối chơi tấn công ở tốc độ cao của đội chủ sân Anfield khiến hàng phòng ngự Spurs có một ngày thảm họa. Kaboul đốt lưới nhà khi trận đấu trôi qua được hai phút. Suarez, Coutinho và Henderson ghi thêm ba bàn thắng nữa ấn định chiến thắng thuyết phục của đội chủ nhà.

HLV Brendan Rodgers của Liverpool tiếp tục chứng minh tại sao ông được đánh giá cao ở khâu bố trí chiến thuật. Trái ngược với ba trận gần đây sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, Liverpool trở về đội hình 4-3-3 khi tiếp Tottenham tối 30/3. Sự cơ động và tốc độ của Raheem Sterling và Luis Suarez ở hai cánh khiến hàng phòng ngự đội khách có một ngày thi đấu thảm họa. Trong khi đó, Gerrard, Henderson và Coutinho ở khu trung tuyến chơi chắc chắn, giúp đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Tốc độ từng là đặc sản của Tottenham trong khoảng ba mùa bóng trước nhưng giờ đây đó lại là vũ khí giết chết đội bóng này. Sau trận lượt đi thua thảm 0-5 trước Liverpool, Spurs một lần nữa đối diện với màn vùi dập của Lữ đoàn đỏ bởi chiêu bài tốc độ. Hai bàn thua ở hiệp một của Spurs đều xuất phát từ sai lầm cá nhân của các trung vệ, mà nguyên nhân đến từ sức ép dồn dập của các tiền đạo áo đỏ.

Ngay ở phút thứ hai, Sterling chọc khe thông minh để Glen Johnson băng lên bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Trung vệ Kaboul của Tottenham lúng túng đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực cản phá.

Có bàn thắng sớm, Liverpool càng gia tăng sức ép bằng những đợt tấn công dồn dập. Mất tuyến giữa, Tottenham chỉ biết chấp nhận chịu trận. Trận đấu trôi qua 25 phút, Spurs nhận thêm tổn thất khi trung vệ Vertonghen chấn thương rời sân. Michael Dawson vừa vào sân thay người phối hợp không ăn ý với Kaboul, dẫn đến bàn thua thứ hai.

Phút 25, đội trưởng Gerrard có đường chuyền dài vượt tuyến, bóng sau khi vượt qua sự khống chế vụng về của Dawson và Kaboul lăn tới chân Suarez. Tiền đạo Uruguay không bỏ lỡ thời cơ dẫn bóng xuống vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc ghi bàn. Đây là pha lập công thứ 29 của Suarez, giúp anh vượt qua thành tích của Robbie Fowler, trở thành cầu thủ Liverpool ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải của đội bóng.

Suarez có 29 bàn tại Premier League mùa này, đi vào lịch sử đội bóng.

Suarez có 29 bàn tại Premier League mùa này, đi vào lịch sử đội bóng.

Dẫn trước hai bàn, Liverpool chủ động chơi phản công để chờ đợi thời cơ. Đến phút 55, lợi dụng sự lơi lỏng ở khâu đánh chặn của đội khách, Coutinho dẫn bóng đến sát vòng cấm rồi tung cú sút chìm hạ gục Hugo Lloris, nâng tỷ số lên 3-0. 20 phút sau, Liverpool hoàn tất chiến thắng đậm từ tình huống đá phạt của Henderson đưa bóng đi lập bập bay thẳng vào lưới Spurs.

Trái với không khí hào hứng từ khu vực của các CĐV Liverpool, fan của Tottenham thất vọng hô lớn: “HLV của chúng tôi ở đâu”. HLV Tim Sherwood ngồi bất động trên hàng ghế ở sân Anfield. Dưới sân các học trò của ông chỉ một lần dứt điểm nguy hiểm khiến thủ thành Mignolet phải bay người cản phá.

Video điễn biến trận đấu:

Vòng 32​

Thứ bảy, 29/3
Man Utd 4-1 Aston Villa
(Rooney 20′, 45′ pen, Mata 57′, Hernández 90′ - Westwood 13′)
Crystal Palace 1-0 Chelsea
(Terry 52′ phản lưới)
Southampton 4-0 Newcastle
(Rodriguez 45′, 89′, Lambert 49′, Lallana 70′)
Stoke 1-0 Hull
(Odemwingie 62′)
Swansea 3-0 Norwich
(De Guzmán 30′, 38′, Routledge 75′)
West Brom 3-3 Cardiff
(Amalfitano 2′, Dorrans 9′, Bifouma Koulossa 90′ - Mutch 30′, Caulker 73′, Daehli 90′)
Arsenal 1-1 Man City
(Flamini 53' - Silva 18')

Chủ nhật, 30/3
Fulham 1-3 Everton
(Dejagah 71' - Stockdale 51' phản lưới, Mirallas 79', Naismith 87')
Liverpool 4-0 Tottenham
(Kaboul 2', phản lưới, Suarez 25', Coutinho 55', Henderson 75')

Đội hình thi đấu

Hữu Nhơn

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast