Del Bosque và con đường của “La Roja” đến Brazil

ĐTQG Tây Ban Nha bắt đầu tại Georgia công cuộc bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup ở Nam Phi bằng một trận đấu mà HLV có biệt danh “Ngài râu kẽm” đánh giá là có ý nghĩa chủ chốt vì ở cùng một bảng có đội tuyển Pháp, trong khi chỉ ai đứng đầu bảng mới bảo đảm cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

Như đã xảy ra từ năm 2002, đương kim vô địch Cúp Thế giới không còn quyền nghiễm nhiên được lọt qua vòng loại và vì thế tại Tblilisi công cuộc bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch World Cup của Tây Ban Nha đã chính thức mở màn. Phía trước “Cơn cuồng nộ màu đỏ” bây giờ là đất nước Brazil khổng lồ và đầy bí ẩn. Được chơi ở đất nước của “vũ điệu samba” và của những cái tên như Pele, Didi, Garrincha hoặc Romario là một liều thuốc kích thích đến mức tiền vệ được coi là hay nhất hành tinh như Xavi cũng phải thú nhận đó chính là một trong những nguyên nhân khiến anh quyết định tiếp tục ở lại với ĐTQG Tây Ban Nha.

Del Bosque: Để có mặt ở Brazil, phải bắt đầu bằng trận thắng trước Georgia - Ảnh: Internet
Del Bosque: Để có mặt ở Brazil, phải bắt đầu bằng trận thắng trước Georgia - Ảnh: Internet

“Tôi cảm thấy được cổ vũ trong một đội tuyển giàu khát khao chinh phục, với một thế hệ các cầu thủ tuyệt vời, một môi trường lý tưởng và một tư duy chiến thắng. Nhưng rõ ràng, một động lực khác chính là Brazil, vì Tây Ban Nha hiện tại chưa bao giờ đọ sức với thế lực này của nền bóng đá thế giới”, tiền vệ kiến tạo của Barca và “La Roja” nhấn mạnh. Tương tự như vậy, thủ môn Reina cũng thú nhận: “Được chơi một trận Chung kết ở SVĐ Maracana có lẽ là điều không thể tin nổi, dù thực tế đó cũng chỉ là một trận để bảo vệ chức vô địch.”

Tây Ban Nha ở bảng I, cùng với Pháp, Phần Lan, Bielorrusia và Georgia. Chỉ có đội đứng đầu bảng mới giành vé đi tiếp đến đất nước mà ở đó, theo các nghiên cứu được công bố, có thể đánh dấu cả khuynh hướng của các cuộc bầu cử. Chính hệ thống thi đấu hiện hành đã biến các trận đấu như đêm nay trở thành quan trọng, bởi vì diễn biến ở bảng đấu có thể dẫn đến một cuộc giành giật giữa Tây Ban Nha và Pháp. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Vicente del Bosque đánh giá đêm nay là một trận đấu sống còn và từ nhiều ngày qua đã thắt vít nhận định nói trên vào tư tưởng của các học trò áo đỏ. Một cú trượt ngã trước bất cứ một đối thủ nào trong bảng cũng có thể đồng nghĩa với việc phải tranh vé vớt giữa những đội cùng đứng thứ hai trong bảng của mình, trừ duy nhất một bảng. Mà đã phải vào vòng vé vớt thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

“Chúng tôi bắt đầu bảo vệ danh hiệu ở Nam Phi. Đó là ý nghĩ duy nhất của chúng tôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình, mới cũng như cũ, những người ở độ tuổi giáp ranh 30 đang háo hức được đến Brazil. Nhưng để được như thế, để được có mặt ở Maracana huyền bí, chúng tôi cần bắt đầu từ việc thắng Georgia”, Del Bosque cảnh báo sau một trận tập luyện với Soldado ở hàng công. “Ngài râu kẽm” tái khẳng định “số 9 ảo là một giải pháp của EURO 2012”, mặc dù trước Ả Rập Saudi sơ đồ này đem lại kết quả tốt với Pedro và Villa dạt sang cánh trái.

Tây Ban Nha sẽ không phải thi đấu trên một mặt sân bất bình thường mà trên SVĐ của Dinamo Tblisi lịch sử và đối thủ cũng khó có thể làm phức tạp trận đấu của đội đương kim vô địch thế giới dù họ chơi có tổ chức và mạnh về thể lực. Trong đội tuyển này của Georgia do cựu cầu thủ của Newcastle, Temuri Ketsbaia, dẫn dắt, ban huấn luyện của Tây Ban Nha đặc biệt chú ý đến tiền vệ Anannidze (Spartak), tiền đạo mũi nhọn Mchedlidze (Empoli) và Daushvili (Karpati).

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast