Đêm thơ nhạc “Bên hồ sen nhớ Bác”

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 5 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh, Hội liên hiệp VHNT phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức đêm thơ nhạc “Bên hồ sen nhớ Bác”. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, các đồng chí trong BTV tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ban, ngành, thành phố Hà Tĩnh.

Ngày 15/6/1957, Bác Hồ kính yêu đã về thăm Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh. Suốt 55 năm qua, hình ảnh, tình cảm của vị Cha già vẫn mãi mãi khắc sâu trong tâm trí của người dân Hà Tĩnh. Thực hiện lời Bác dạy, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn thử thách, giành được những thành tích quan trọng có ý nghĩa to lớn trên tất cả các lĩnh vực, từng bước đưa Hà Tĩnh thoát khỏi đói nghèo, vươn lên giàu mạnh như Bác từng mong muốn.

Nghệ sỹ Thanh Minh ngâm bài thơ "Mây trắng Ba Đình" của tác giả Phan Thế Cải.
Nghệ sỹ Thanh Minh ngâm bài thơ "Mây trắng Ba Đình" của tác giả Phan Thế Cải.

Tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức và công lao sự nghiệp của Người là nguồn cảm hứng vô tận đối với nhiều thế hệ văn nghệ sỹ. Nhiều tác phẩm văn học-nghệ thuật viết về Người đạt tới đỉnh cao về nghệ thuật với sức truyền cảm và tầm vóc trí tuệ đã vượt qua mọi biên giới của không gian, thời gian. Những tác phẩm ấy cho dù được viết ở thời điểm nào cũng luôn luôn mới mẻ, sống động, có sức lan tỏa trong đời sống, đem lại cho chúng ta bao nỗi xúc động sâu xa.

Chương trình đêm thơ nhạc “Bên hồ sen nhớ Bác” giới thiệu 15 tác phẩm, nhằm ôn lại cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt mà Bác đã dành cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, góp phần động viên cán bộ nhân dân tỉnh ta quyết tâm thực hiện thành công lời Bác dạy “phải làm cho tình hình nổi bật lên”, xây dựng Hà Tĩnh nói chung, thành phố Hà Tĩnh nói riêng ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast