Đêm vắng, Vientiane!

Thua trận trước người Mã do đá phản lưới nhà, thầy trò ông Calisto tự đánh mất cơ hội đổi màu Huy chương tại Seagames 25. Tan trận, tất cả gần 25 ngàn CĐV áo đỏ chốc lát lẫn khuất vào bóng đêm lạnh lẽo. Viêng Chăn đêm nay yên tĩnh đến lạ lùng.

Đội hinh U23 Vn trước giờ khai cuộc

Xuất quân với đội hình manh nhất với lối đá tấn công, các tuyển thủ Việt Nam đã nhập cuộc khá nhanh, triển khai được nhiều pha bóng gây nguy hiểm không ít cho đối phương. Tuy nhiên, đó chỉ là những phút dạo đầu, đối phương đã nhanh chóng bắt nhịp được trận đấu và liên tục phản đòn bằng nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Đặc biệt suốt gần nửa cuối hiệp 1, thế chủ động đã nghiêng hẳn về phía Malaysia. Gần 25 ngàn CĐV Việt Nam có mặt trên SVĐ Quốc gia Lào nhiều lần phải thót cả tim khi đối phương sút bóng.

Hiệp một ta có đến 3 cơ hội ghi bàn đã bị bỏ lỡ. Trong đó, vào phút cuối hiệp 1, có bóng ngay trong vòng cấm không bị kèm, Mai Tiến Thành đã vội vã sút bóng vọt xà thật đáng tiếc. Khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0, người hâm mộ hy vọng Calisto sẽ có sự thay đổi chiến thuật hợp lý cho hiệp 2. Sau giờ nghỉ, Nguyễn Trọng Hoàng được tung vào sân nhưng thế trận vẫn không sáng sủa hơn, thậm chí các hướng tấn công của U23 VN luôn bị đối phướng khóa chặt.

Các pha tấn công của U23 VN đều bị đối phương khóa chặt.

Mặt khác, áp lực phải ghi được bàn thắng vào lưới đối phương đè nặng tâm lý, các tuyển thủ U23 VN càng nôn nóng trong khâu dứt điểm. Trong khi đó, một số vị trí ở hàng hậu vệ thi đấu thiếu tập trung bọc lót cho nhau. Hàng tiền vệ hôm nay chơi dưới phong độ, nhiều cầu thủ chơi rất mờ nhạt, thậm chí rất rề ra trong triển khai bóng tấn công. Ngược lại, đối phương càng chơi càng hay, họ liên tục khai thác nhiều đường chuyền dài vượt tuyến chính xác và rất lợi hại.

Đặc biệt, cũng bất đầu từ nửa thời gian hiệp hai, đội hình của tuyển U23 VN gẫn như không định hình được lối chơi, liên tục bị đối phương đá ép sân. Nhiều pha bóng nguy hiểm luôn luẩn quẩn trong vòng cấm của cầu môn Tấn Trường không được hóa giải dứt điểm. Bàn thắng của đối phương được ghi ở phút 84 được bắt đầu từ một pha bóng căng ngang và do Mai Xuân Hợp quá lóng ngóng đã đá về lưới nhà.

Chủ nhiệm UBTDTT Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ Phải trả lời phỏng vấn báo chí.

Thừa nhận hôm nay người Mã đã thi đấu hay hơn các tuyển thủ U23 VN. Qua những gì đã diễn ra trên sân cỏ và việc loại Thái Lan tại trận bán kết cho thây tuyên bố của HLV K. Rata Gobal trước thềm trận đấu: “Malaysia sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết với VN” là hoàn toàn có cơ sở và chúng ta mới là người ngộ nhận. Qua thất bại của U23 VN tại trận chung kết cho thấy các điểm yếu của bóng đá Việt Nam vẫn còn là chuyện biết rồi nói mãi, từ tư duy chiến thuật đến phong cách chơi bóng của cầu thủ VN đang là một căn bệnh chưa có “phác đồ điều trị” hợp lý.

Mắt buồn ngấn lệ!

Trận chung kết đã đi qua, sự háo hức chờ đợi với bao điều kỳ vọng và những giọt nước mắt buồn lăn dài trên gò má người hâm mộ khi bóng dừng lăn thật nghẹn ngào khó tả. Tan trận, tất cả gần 25 ngàn CĐV áo đỏ chốc lát lẫn khuất vào bóng đêm lạnh lẽo. Viêng Chăn đêm nay yên tĩnh đến lạ lùng. Những tưởng kỳ vọng giấc của bóng đá Việt Nam đang nắm chắc trong tầm tay và chỉ cần chờ tiếng còi khai cuộc, đội tuyển U23 sẽ hoàn tất hành trình chinh phục Seagames 25. Những tưởng, cơ hội ngàn vàng đã đến để thầy trò ông Tô biến giấc mơ vàng thành hiện thực. Nhưng thật tiếc nuối cho điều kỳ vọng của những người yêu bóng đá Việt Nam vỗn đã được ấp ủ gần 50 năm qua vẫn còn xa tít tắp chưa thể đến.

Một số hình ảnh trước và sau trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast