Di Maria rực sáng, Argentina trả hận Đức

Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi để thua Đức cay đắng ở chung kết World Cup 2014, Argentina đã trả cả vốn lẫn lời bằng chiến thắng 4-2 trong ngày rực sáng của Angel di Maria.

Di Maria (trái) góp công vào cả 4 bàn thắng của Argentina
Di Maria (trái) góp công vào cả 4 bàn thắng của Argentina

Di Maria góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng của Argentina, khiến Đức phải nhận thất bại ngay trong trận đầu tiên ra sân với 4 ngôi sao (tượng trưng cho 4 chức vô địch World Cup) trên áo. Xem tân binh của M.U tỏa sáng tại Duesseldorf rạng sáng nay, hẳn các fan Argentina không khỏi thốt lên: “Giá mà Di Maria không vắng mặt ở chung kết World Cup 2014…”.

Không có át chủ bài Messi trong đội hình, Argentina chơi lại thanh thoát và hiệu quả hơn. Chỉ cần 20 phút trên sân Esprit Arena, Argentina đã làm được điều mà họ không sao làm được trong suốt 120 phút gặp Đức ở Maracana cách đây gần 2 tháng: chọc thủng lưới Manuel Neuer. Phút 20, có bóng chếch cánh phải ngay sát vòng cấm đội chủ nhà, Di Maria vẩy bóng má ngoài cực tinh tế cho Sergio Aguero đệm bóng mở tỷ số.

Không ghi bàn nhưng Di Maria vẫn là cầu thủ nổi bật nhất trong hiệp 1. Phút 40, chính bản hợp đồng kỷ lục ở Premier League này kiến tạo cho Erik Lamela nhân đôi cách biệt.

Trong khi đó, Mario Gomez trở lại và… vẫn vô hại như xưa. Với Gomez đá cắm, Đức chơi như “chấp tiền đạo”. Riêng trong hiệp 1, Gomez bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn rõ mười mươi. Nhìn Gomez tái xuất “chân gỗ”, có lẽ các fan Đức càng thêm nhớ Miroslav Klose - ngôi sao cùng Philipp Lahm và Per Mertesacker được LĐBĐ Đức tặng quà tri ân ngay trước cuộc so tài này.

Ngay đầu hiệp 2, Di Maria hoàn tất “hat-trick kiến tạo” bằng pha đá phạt gián tiếp, kiến tạo cho Federico Fernandez đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 50, Di Maria trực tiếp lập công. Sau tình huống phối hợp xé toang cánh trái của Đức, anh bấm bóng tinh tế hạ gục thủ thành dự bị Roman Weidenfeller.

Argentina dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới ĐT Đức
Argentina dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới ĐT Đức

Hai bàn danh dự của Andre Schuerrle và Mario Goetze sau đó không thể giúp Đức thay đổi được dớp đối đầu với Argentina trong những năm gần đây: đá chính thức thì thắng nhưng đá giao hữu đều thua.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, các vị khách Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng lần lượt đánh bại 2 đội chủ nhà Czech và Đan Mạch. Còn Nga dễ dàng hạ Azerbaijan 4-0, trong đó chân sút Alexandr Kerzhakov lập cú đúp. Đáng chú ý, Kerzhakov đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Nga với 28 pha lập công.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Đức - Argentina: 2-4

Đan Mạch - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-2

Czech - Mỹ: 0-1

Nga - Azerbaijan: 4-0

Ukraine - Moldova: 1-0

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast