Điểm binh trước thềm vòng 1/8 Champions League

Sân khấu bóng đá số một châu Âu sẽ sáng đèn trở lại từ hôm nay, với các trận lượt đi vòng 16 đội.

PSG - Chelsea

Lượt đi: Thứ ba, 17/2 trên sân Parc des Princes
Lượt về: Thứ tư, 11/3, trên sân Stamford Bridge

Đối đầu. Hai đội mới chạm trán ở tứ kết mùa trước và hòa 3-3 sau hai lượt, nhưng Chelsea giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Trong trận lượt đi tại Paris, PSG dẫn 3-0, trước khi Hazard rút ngắn tỷ số còn 1-3 thắp lại hy vọng cho Chelsea, để rồi ở lượt về, Schurrle rồi Demba Ba (những người giờ đã ra đi), cụ thể hóa hy vọng ấy thàng thắng lợi 2-0 tại London. Trước đó nữa, hai đội từng chạm trán ở vòng bảng mùa 2004-2005, với một kết hòa 0-0 tại London và thắng lợi 3-0 cho Chelsea trên đất Pháp.

Điểm binh trước thềm vòng 1/8 Champions League ảnh 1
Bàn danh dự của Hazard trong trận thua 1-3 ở lượt đi mùa trước là tiền đề để Chelsea ngược dòng, giành vé đi tiếp. Ảnh: Goal.

Phong độ ở vòng bảng. Chelsea dễ dàng chiếm ngôi nhất bảng G, trên Schalke, Sporting Lisbon và Maribor, với thành tích thắng bốn, hòa hai. Trận thắng đậm nhất của Chelsea là trận họ hạ Schalke 5-0. PSG thì về nhì bảng F, sau Barca. Thất bại 1-3 trên sân Nou Camp ở lượt cuối là lý do khiến nhà vô địch Pháp để mất ngôi đầu bảng.

Phong độ ở giải VĐQG. Chelsea đang thảnh thơi trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh với bảy điểm cách biệt. Cuối tuần qua, họ được nghỉ ngơi do Ngoại hạng Anh nghỉ thi đấu, nhường chỗ cho Cup FA, nơi thầy trò Mourinho đã bị loại từ vòng trước. Nhưng ở hai trận Ngoại hạng Anh trước đó, Chelsea đầu thắng, trước Aston Villa rồi Everton.

Huấn luyện viên. Mourinho đang khao khát danh hiệu Champions League thư ba trong sự nghiệp HLV, sau khi từng cùng Porto rồi Inter nâng cao bức chiến quả này. Ông thật sự muốn làm được điều đó cùng Chelsea. Laurent Blanc thì tiếp quản ghế HLV PSG từ hè 2013 và giúp đội này vô địch Pháp mùa vừa qua. Giờ đây, Blanc được kỳ vọng sẽ giúp PSG vượt vũ môn ở Champions League, sân chơi mà PSG chưa bao giờ đi quá bán kết (thua Milan ở mùa 1994-1995).

Nhân sự cầu thủ. PSG đang khủng hoảng chấn thương, với Yohan Cabaye, Marquinhos, Serge Aurier và Lucas Moura cùng vắng mặt. Nhưng hàng công của họ vẫn hứa hẹn lợi hại với những cái tên cỡ Ibrahimovic, Lavezzi, Cavani. Chelsea thì sẽ gặp lại người cũ David Luiz, trung vệ được họ bán cho PSG hồi mùa hè. Và Luiz sẽ phải giúp đội bóng mới của anh chống lại CLB cũ đang sở hữu chân sút thượng thặng Diego Costa, cùng dàn sao làm bóng đẳng cấp như Hazard, Fabregas, Cuadrado.

Tỷ lệ cược của các nhà cái về cửa vô địch: Chelsea 7/1 (đặt 1 ăn 7), PSG 25/1.

>Xem tiếp cặp Shakhtar Donetsk - Bayern Munich
>Xem tiếp cặp Basel - Porto
>Xem tiếp cặp Schalke - Real Madrid
>Xem tiếp cặp Juventus - Dortmund
>Xem tiếp cặp Man City - Barca
>Xem tiếp trận Arsenal - Monaco
> Xem tiếp trận Leverkusen - Atletico Madrid

Lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này

Thứ ba 17/2
(giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
19h45
Paris Saint Germain - Chelsea
Shakhtar Donetsk - Bayern Munich

19h45, thứ tư 18/2
Basel - Porto
Schalke - Real Madrid

19h45, thứ ba 24/2
Juventus - Dortmund
Man City - Barca

19h45, thứ tư, 25/2
Arsenal - Monaco
Leverkusen - Atletico Madrid

Theo Phương Minh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast