Điền kinh Việt Nam đối mặt án phạt 3.000 USD

Án phạt này của Liên đoàn Điền kinh châu Á do điền kinh Việt Nam chỉ cử 1 trong số 6 VĐV được mời dự giải Grand Prix châu Á 2013.

Theo quyết định của Liên đoàn điền kinh Việt Nam, ngày 30/4 vừa qua, chỉ có duy nhất VĐV Đỗ Thị Thảo dự tranh giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013 ở nội dung 800m nữ. Theo quy định của Liên đoàn điền kinh châu Á, việc làm này có thể khiến phía Việt Nam phải chịu mức phạt đến 3000 USD từ Liên đoàn Điền kinh châu Á (AAA), vì thiếu HLV và VĐV.

Trước đó, Liên đoàn điền kinh châu Á mời đích danh 6 VĐV: Vũ Thị Hương (100m nữ), Quách Thị Lan (400m nữ), Đỗ Thị Thảo (800m nữ), Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ), Nguyễn Văn Lai (5.000m nam) và Nguyễn Văn Hùng (nhảy 3 bước nam).

Thư mời đích danh căn cứ trên thành tích của các VĐV ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, bộ môn điền kinh của Tổng cục TDTT dự tính ban đầu chỉ cử Vũ Thị Hương, Đỗ Thị Thảo và Dương Thị Việt Anh dự tranh, với tổng chi phí khoảng 5000 USD cho 3 chặng đấu ở Thái Lan và Sri Lanka.

VĐV Vũ Thị Hương sẽ không tham dự giải Grand Prix châu Á 2013 do tái phát chấn thương. Ảnh: TTVH
VĐV Vũ Thị Hương sẽ không tham dự giải Grand Prix châu Á 2013 do tái phát chấn thương. Ảnh: TTVH

Đến phút chót, bộ môn điền kinh rút xuống chỉ còn 1 VĐV, 2 người còn lại được thông báo là không dự giải do tái phát chấn thương trong lúc luyện tập. Tuy nhiên, đại diện của bộ môn cũng lý giải quyết định này chủ yếu là do thiếu kinh phí, trọng tâm của điền kinh trong năm dồn cho SEA Games 27 ở Myanmar, nên không đặt nặng đến sân chơi châu lục.

Và bây giờ, điền kinh Việt Nam không chỉ bị phạt 3.000 USD vì lo thiếu 5.000 USD cho 3 VĐV dự giải, mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín trước giới chuyên môn châu Á.

Cũng liên quan tới vấn đề này, mới đây, Liên đoàn bóng bàn cũng bị phát giác việc không cử đội tuyển bóng bàn quốc gia tham dự giải vô địch bóng bàn thế giới, vì lý do trình độ VĐV Việt Nam quá thấp, tham dự giải không bổ ích, thay vào đó cần tập trung cho giải vô địch bóng bàn châu Á. Trên thực tế, lý do chính là vì Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đăng ký muộn với ban tổ chức, nên VĐV không thể dự giải.

Sự việc cụ thể của 2 câu chuyện này như thế nào, Tổng cục TDTT rất cần làm sáng tỏ và sớm có thông báo chính thức trước công luận./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast