Disney làm phim riêng về Thần Đèn trong ‘Aladdin’

“Genie” là tác phẩm tiếp theo thuộc dòng phim live-action được chuyển thể từ truyện cổ tích mà Disney đang theo đuổi.

Sau thành công doanh thu của lần lượt Alice in Wonderland (2010), Maleficent (2014) và mới đây nhất là Cinderella (2015), đội ngũ sản xuất tại Disney thông báo họ sẽ sản xuất hàng loạt các tác phẩm live-action (phim người đóng) dựa trên các câu chuyện cổ tích hoặc hoạt hình kinh điển. Trong số này có thể kể tới Beauty and the Beast, The Jungle Book, Dumbo, Winnie the Pooh, Mulan, Tinker Bell, Prince Charming...

Mới nhất, theo trang Hollywood Reporter, họ đang phát triển phần tiền truyện của Aladdin xoay quanh vị Thần Đèn hài hước. Dự án mang tên Genie, tập trung vào nhân vật từng được nhiều người yêu mến qua phần lồng tiếng của danh hài quá cố Robin Williams. Bộ phim mới dự kiến tiết lộ quá khứ của Thần Đèn, đồng thời lý giải tại sao ông lại bị nhốt vào trong chiếc đèn ma thuật lúc trước khi gặp Aladdin.

Disney làm phim riêng về Thần Đèn trong ‘Aladdin’ ảnh 1

Phần tiền truyện của Aladdin là một phim live-action. Tác phẩm sẽ kể lại nguồn gốc của nhân vật Thần Đèn hóm hỉnh.

Tác phẩm hoạt hình Aladdin ra đời năm 1992. Có kinh phí sản xuất 28 triệu USD, phim sau đó thu đến 504 triệu USD toàn cầu và giành được hai tượng vàng Oscar, trong đó có giải Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc dành cho A Whole New World.

Quá khứ của Thần Đèn không bao giờ được nhắc tới trong Aladdin và người xem không được biết tên thật hay xuất xứ của nhân vật. Những chi tiết ấy hẳn sẽ được hé lộ qua dự án mới Genie.

Kịch bản của dự án mới do bộ đôi biên kịch Damian Shannon và Mark Swift thực hiện. Ghế đạo diễn của Genie hiện chưa được Disney xác nhận.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast