Djokovic đối đầu Federer ở chung kết Wimbledon

Vượt qua bán kết một cách thuyết phục, Djokovic sẽ đối đầu Roger Federer ở chung kết đơn nam Wimbledon.

Tối 10/7 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra các trận bán kết đơn nam của Wimbledon 2015. Và sau khi các trận bán kết này kết thúc, phần thắng đã thuộc về những cái tên quen thuộc.

Ở trận bán kết thứ nhất, Djokovic đối đầu với Richard Gasquet, một tay vợt được coi là hiện tượng của giải năm nay. Trước đối thủ khá khó chịu, Nole đã có một trận đấu không hề đơn giản.

Trong set 1, dù có break sớm nhưng Nole đã không thể duy trì được ưu thế và chỉ có thể thắng sau loạt tie-break. Sang set 2, Nole cũng lại có break sớm nhưng lần này anh đã bảo vệ thành công ưu thế để thắng 6-4. Bước sang set thứ 3 mang tính bước ngoặt, cũng không có nhiều thay đổi trong thế trận và Djokovic tiếp tục thắng 6-4 để hoàn tất chiến thắng 3-0.

Djokovic đối đầu Federer ở chung kết Wimbledon ảnh 1

Federer thắng Murray nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp (Ảnh: Reuters)

Ở trận bán kết thứ hai, Roger Federer và Andy Murray đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. Dù thắng sau ba set đấu nhưng Federer đã phải trải qua những phút giây không hề dễ dàng mới có được chiến thắng.

Trong set 1, phải nhờ đến tình huống xử lý kinh nghiệm và đẳng cấp ở game thứ 12, Fedex mới có được break và thắng 7-5. Sang set 2, kịch bản tương tự diễn ra và lại nhờ một pha xử lý tinh tế và lên lưới hoàn hảo, Federer có break và thắng 7-5.

Bước vào set 3, Andy Murray thi đấu bằng tất cả sức lực của mình trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhưng tất cả những gì anh làm được chỉ là giữ được thế trận cân bằng đến tỷ số 4-4 trước khi mất break và thất bại 4-6.

Đánh bại Murray, Federer đã có lần thứ 10 vào chung kết Wimbledon, nơi anh sẽ đối đầu một đối thủ nhiều duyên nợ khác mang tên Novak Djokovic.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast