Djokovic lập kỷ lục 250 trận thắng tại các giải Masters 1000

Hạt giống số 1 của giải, Novak Djokovic đã có khởi đầu suôn sẻ tại Rogers Cup khi thắng Thomaz Bellucci người Brazil với tỷ số 6-3 7-6(4) ở vòng 2 đơn nam, và thành tích này cũng xác lập kỷ lục mới cho Nole tại giải Masters 1000.

Novak Djokovic

Novak Djokovic được miễn thi đấu ở vòng 1 và trận gặp Thomaz Bellucci cũng chính là trận mở màn của tay vợt số 1 thế giới người Serbia này. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp (Bellucci đang xếp hạng thứ 31 trên BXH ATP), không mấy khó khăn cho Nole để vượt qua. Chỉ mất có 52 phút đồng hồ để cho Djokovic kết thúc set đấu đầu tiên với phần thắng 6-3. Đến set đấu thứ 2, Bellucci vùng lên chơi khá tự tin, nhưng cuối cùng vẫn chịu thất bại sau loạt tie-break do không tận dụng được 5 cơ hội giành break có được.

Thắng chung cuộc 6-3 7-6(4) sau 1 giờ 49 phút, Djokovic giành quyền vào vòng 3 và sẽ chạm trán tay vợt thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 14, Grigor Dimitrov và Jack Sock. Đây cũng là trận thắng thứ 250 trong hệ thống giải ATP World Tour Masters 1000 của tay vợt số thế giới, Novak Djokovic. Thành tích này đưa Djokovic leo lên đứng thứ 3 trong danh sách các tay vợt có nhiều trận thắng tại Masters 1000 nhất, đứng sau Roger Federer (321 trận) và Rafael Nadal (294 trận).

Jo-Wilfried Tsonga

Ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ Rogers Cup, Jo-Wilfried Tsonga đã có trận thắng ở vòng đầu tiên trước tay vợt trẻ mới 18 tuổi người Crotia, Borna Coric sau 2 set với cùng tỷ số 6-4, và trận đấu này đã bị tạm dừng thi đấu đến tận ngày hôm sau do trời mưa. Cũng ở nội dung đơn nam, hạt giống số 12 người Nam Phi, Kevin Anderson đã vượt qua Lukas Rosol người Czech với tỷ số 7-6(2) 7-6(4), trong khi tay vợt từng lọt vào đến bán kết Rogers Cup năm ngoái, Grigor Dimitrov cũng đã giành thắng lợi 6-4 7-5 trước Alexandr Dologopolov người Ukraine.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast