Djokovic ôm hận tại Qatar Open, Federer suýt thua ở Brisbane

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã nối gót nhà ĐKVĐ Qatar Open, Rafael Nadal xách vali về nước, sau khi để thua sốc trước tay vợt nổi tiếng với những cú giao bóng sấm sét, Ivo Karlovic.

Novak Djokovic

Novak Djokovic

Tận dụng tốt sở trường của mình, tay vợt 35 tuổi người Croatia có chiều cao “khủng” nhất ATP World Tour (2m10), Ivo Karlovic đã tung ra tới 21 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace), qua đó hạ gục tay vợt từng có được 7 danh hiệu Grand Slam, Novak Djokovic sau 2 giờ 15 phút với tỷ số 6-7 (2-7) 7-6 (8-6) 6-4 ở vòng bán kết Qatar Open đang diễn ra tại Doha.

Trong 2 lần đối đầu nhau trước đây tại ATP Master Series Madrid và ATP Master Series Hamburg cùng trong năm 2008, Ivo Karlovic thắng 1 và thua 1 trước Novak Djokovic. Ở trận bán kết sắp tới, Ivo Karlovic sẽ gặp tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha, David Ferrer sau khi anh đánh bại Dustin Brown với cùng tỷ số 6-2 6-2. Còn hạt giống số 3, Tomas Berdych sẽ chạm trán tay vợt 30 tuổi người Italia, Andreas Seppi ở trận bán kết còn lại.

Ở một diễn biến khác ở giải Brisbane International, tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer đã suýt chút nữa phải ôm hận trước đối thủ không tên tuổi đang xếp hạng thứ 153 thế giới, John Millman. Đây cũng là trận đầu tiên trong mùa giải mới của “Tàu tốc hành” Roger Federer. Ở set đấu thứ 1, John Millman – tay vợt chỉ được tham dự Brisbane International bằng suất vé mời do là tay vợt của nước chủ nhà, đã bất ngờ dẫn trước Roger Federer 4-6.

Roger Federer

Roger Federer

Nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn của mình, tay vợt 33 tuổi người Thụy Sỹ, Roger Federer đã có cú lội ngược dòng thành công khi thắng lại John Millman ở 2 set cuối và giành chiến thắng chung cuộc 4-6 6-4 6-3 sau 2 giờ. Đối thủ trong trận tứ kết Brisbane International của Roger Federer là James Duckworth sau khi tay vợt hạng 125 thế giới này vượt qua Jarkko Nieminen sau 3 set 4-6 7-6 (7-5) 6-3.

Maria Sharapova

Maria Sharapova

Nội dung đơn nữ đã chứng kiến sức mạnh hủy diệt của “Búp bê Nga” Maria Sharapova khi dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Tây Ban Nha, Carla Suarez Navarro với tỷ số 6-1 6-3, để tiến vào bán kết Brisbane International. Trận bán kết đơn nữ còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 2, Ana Ivanovic và tay vợt 28 tuổi người Uzbekistan, Varvara Lepchenko. NHM đang rất hy vọng về một trận chung kết hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa tay vợt số 2 thế giới, Maria Sharapova và tay vợt số 7 thế giới, Ana Ivanovic.

Ana Ivanovic

Ana Ivanovic

Lịch thi đấu một số trận nổi bật ngày 9/1

Qatar Open

Đơn nam (bán kết)

20h30

D. Ferrer – I. Karlovic

22h30

T. Berdych – A. Seppi

Brisbane International

Đơn nam (tứ kết)

9h30

M. Raonic – S. Groth

10h00

G. Dimitrov – M. Klizan

K. Nishikori – B. Tomic

16h00

R. Federer – J. Duckworth

Đơn nữ (bán kết)

12h00

A. Ivanovic – V. Lepchenko

17h30

M. Sharapova – E. Svitolina

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast