Djokovic và Serena Williams xếp hạng hạt giống số 1 tại US Open tới

Hai tay vợt số 1 thế giới và cũng là nhà ĐKVĐ Wimbledon, Novak Djokovic và Serena Williams sẽ chiếm thứ hạng cao nhất lần lượt ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ, trong số các tay vợt hạt giống góp mặt tại US Open sắp tới.

Novak Djokovic và Serena Williams: 2 nhà vô địch Wimbledon 2015 ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ

Thông tin trên được BTC giải vừa công bố vào ngày hôm qua (23/7). Giải Grand Slam cuối cùng của mùa giải năm nay, US Open 2015 sẽ khởi tranh từ ngày 31/8 và kéo dài cho đến ngày 13/9, tại tổ hợp USTA Billie Jean King ở Flushing Meadow (New York, Mỹ). Ở lần thứ 135 diễn ra giải đấu này, giải thưởng được tăng lên kỷ lục với tổng số tiền thưởng đạt mức 42,25 triệu USD, vượt qua con số 41,76 triệu USD của Wimbledon vừa qua, để trở thành giải Grand Slam có mức tiền thưởng cao nhất trong lịch sử.

Nhà ĐKVĐ Wimbledon nội dung đơn nam, Novak Djokovic từng 5 lần giành quyền vào chơi trận chung kết US Open và duy nhất có 1 lần lên ngôi vô địch hồi năm 2011, đã vượt qua các đối thủ như Roger Federer (vô địch US Open liên tiếp từ 2004 đến 2008), Rafa Nadal (vô địch US Open 2010 và 2013), Andy Murray (vô địch US Open 2012) và nhà vô địch US Open năm ngoái, Marin Cilic để đứng đầu danh sách các tay vợt hạt giống tại US Open năm nay.

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Grand Slam thứ 3 ở mùa giải năm nay, sau lần đăng quang tại Australian Open hồi tháng 2 và tại Wimbledon vừa qua, sau khi đánh bại Roger Federer ở trận chung kết.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đang bất khả chiến bại với 3 danh hiệu Grand Slam vừa có được từ đầu mùa giải 2015 này. Nếu tiếp tục vô địch US Open sắp tới thì đây sẽ là một năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ này và Serena Williams sẽ trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử hoàn tất đủ 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng một năm, từ Australian Open, Roland Garros, Wimbledon cho đến US Open.

Serena Williams

Tuy đã bước sang ngưỡng tuổi 33 nhưng Serena Williams vẫn xuất sắc hạ gục tài năng trẻ Garbine Muguruza người Tây Ban Nha mới 21 tuổi sau 2 set với cùng tỷ số 6-4 ở trận chung kết đơn nữ Wimbledon kéo dài 83 phút đồng hồ.

Đó là chức vô địch Wimbledon lần thứ 6 và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của Serena Williams. Hồi năm ngoái, Serena Williams đã giành chức vô địch lần thứ 6 tại US Open và kể từ sau trận thua trước Samantha Stosur ở trận chung kết đơn nữ hồi năm 2011 cho đến nay, chưa có một tay vợt nào đánh bại được Serena Williams ở giải Grand Slam được tổ chức trên quê hương cô.

Cùng với Serena Williams tại US Open năm nay sẽ có sự tham dự của các gương mặt đáng chú ý như nhà cựu vô địch US Open năm 2006, Maria Sharapova, tay vợt số 3 thế giới, Simona Halep, hay như tay vợt 25 tuổi người Czech đang đứng thứ 4 thế giới và cũng từng 2 lần vô địch Wimbledon vào các năm 2011 và 2014, Petra Kvitova.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast