Djokovic vô địch Thượng Hải Masters: Khi bản lĩnh lên tiếng

Đánh bại Andy Murray với tỷ số 5-7, 7-6 (11), 6-3, Djokovic lần đầu tiên vô địch Thượng Hải Masters.

Andy thắng set đầu 7-5 và khi ấy người ta đã nghĩ đến một chiến thắng nữa dành cho tay vợt Vương quốc Anh trước Nole kể từ trận chung kết US Open. Nhưng Djokovic chứng tỏ vì sao anh đã từng là số 1 thế giới và hoàn toàn có thể tái chiếm ngôi bá chủ trong tương lai gần.

Djokovic VĐ Thượng Hải Masters
Djokovic VĐ Thượng Hải Masters

Set 2 hai tay vợt cạnh tranh nhau quyết liệt từng game một và buộc phải giải quyết thắng thua bằng tie-break. Murray một lần nữa lại có hy vọng chiến thắng khi anh dẫn Nole 6-4 ở loạt giao bóng luân phiên. Nhưng kể từ loạt tie-break thứ 11 trở đi, Djokovic không bao giờ còn để cho đối thủ của anh dẫn trước tới 2 điểm được nữa.

Trái lại, chính Nole mới luôn là người dẫn điểm trước và buộc Murray phải thường xuyên bám đuổi. Sau những loạt “đấu sung” căng thẳng thì điều gì phải đến đã đến khi ở loạt tie-break thứ 23 mà Murray giao bóng, Nole giành chiến thắng mang tính bước ngoặt để dẫn lại Andy 12-11 trước khi đánh bại đối thủ ở loạt tie-break thứ 24 và khép lại set đấu thứ 2 với chiến thắng 7-6.

Set đấu ấy khép lại nhưng chiến thắng cho Nole lại mở ra ở set quyết định và anh nhanh chóng “giải quyết” Murray với tỷ số 6-3 và giành chiến thắng chung cuộc kèm chiếc cúp VĐ Thượng Hải Masters. Đây mới là danh hiệu VĐ Masters 1000 thứ 3 của Nole ở mùa này sau những lần đăng quang ở Miami Open (cũng thắng chính Murray ở chung kết) và Toronto Masters.

Với chức VĐ Thượng Hải Masters 2012, Nole đã có 14 danh hiệu quán quân Masters 1000 trong sự nghiệp (đều kém Nadal, Federer 7 danh hiệu). Nhưng điều quan trọng nhất là chức VĐ này, Nole đã gửi thông điệp cho các đối thủ của anh rằng anh đang trở lại là “kẻ hủy diệt” như trong 9 tháng đầu năm 2011 (chứ không chỉ đơn thuần là báo thù Murray sau thất bại ở chung kết US Open 2012).

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast