Đội hình đắt giá nhất thế giới

Có lẽ ngay cả nhân vật có tiềm lực tài chính hùng mạnh bậc nhất làng túc cầu như ông chủ của Manchester City Sheikh Mansour cũng không dám mơ đến chuyện chiêu mộ 11 ngôi sao có tên trong đội hình này.

Để quy tụ những ngôi sao trong đội hình đắt giá nhất thế giới cần khoảng 810 triệu euro

Dựa trên dữ liệu của chuyên trang chuyển nhượng bóng đá Transfermarkt, không khó để chọn ra đội hình quy tụ 11 cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại. Đội hình này được sắp xếp theo sơ đồ 4-3-3 và tổng phí chuyển nhượng được định giá là 810 triệu euro.

Thủ môn: Manuel Neuer - 45 triệu euro

Thời điểm hiện tại, không một cái tên nào đem đến sự an tâm trong khung gỗ bằng thủ thành Neuer của Bayern Munich. Không những phản xạ nhanh nhạy, ra vào hợp lý, điềm tĩnh, thể hình lý tưởng, Neuer còn gây ấn tượng với khả năng xử lý bóng bằng chân cực tốt.

Hậu vệ: David Alaba - 45 triệu euro

Cầu thủ đang đầu quân cho Bayern Munich chính là hậu vệ được định giá cao nhất thế giới thời điểm hiện tại. Không chỉ xuất sắc trong vai trò hậu vệ cánh trái, Alaba ngày càng hoàn thiện mọi kỹ năng nhờ việc được HLV Pep Guardiola tin dùng ở vị trí trung vệ. Điểm mạnh không thể không nhắc đến của cầu thủ người Áo này là khả năng dứt điểm từ xa (kể cả sút phạt) rất đa dạng.

Hậu vệ: Jerome Boateng - 40 triệu euro

Tại châu Âu hiện nay, Boateng, Ramos và Pique là những trung vệ hiếm hoi đạt đến đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, so với hai cầu thủ người Tây Ban Nha, cầu thủ gốc Ghana có phần nhỉnh hơn nhờ sự ổn định.

Đội hình đắt giá nhất thế giới ảnh 2

Đội hình được xếp theo sơ đồ 4-3-3

Hậu vệ: Gareth Bale - 80 triệu euro

Cầu thủ người xứ Wales khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nhờ tốc độ ấn tượng và khả năng dứt điểm cực tốt nên Bale ngày càng được đẩy lên đá cao hơn. Tuy đang sa sút phong độ trong màu áo Real Madrid nhưng rõ ràng cầu thủ này vẫn được đánh giá rất cao.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba - 55 triệu euro

Juventus đang sở hữu một viên ngọc quý của bóng đá thế giới. Mọi đội bóng lớn tại châu Âu, từ Man City đến PSG, từ Real đến Barca đều rất khao khát có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ người Pháp này. Nếu tiếp tục phát triển, Pogba chắc chắn sẽ trở thành tiền vệ toàn diện bậc nhất thế giới.

Tiền vệ trung tâm: Kevin De Bruyne - 60 triệu euro

Chelsea đẩy tài năng trẻ này sang Wolfsburg vào mùa hè 2014 không thương tiếc vì nghĩ rằng anh không thể kiếm được chỗ đứng tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, để đưa De Bruyne trở lại nước Anh, Manchester City đã phải chi ra tới 60 triệu euro. Và khoản đầu tư này đang đem lại sự hài lòng cho Sheikh Mansour. Sau 12 lần ra sân tại Premier League, tiền vệ này có đến 4 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn.

Tiền vệ tấn công: James Rodriguez - 80 triệu euro

Chấn thương liên miên khiến ngôi sao người Colombia ít cơ hội ra sân trong màu áo Real từ đầu mùa. Tuy vậy, chắc rằng anh sẽ là rường cột của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong rất nhiều năm tới. Bởi lẽ James hội tụ đầy đủ tố chất của một siêu sao. Anh sở hữu kỹ thuật điêu luyện, thường xuyên lập siêu phẩm và kiếm được rất nhiều tiền từ hợp đồng quảng cáo.

Đội hình đắt giá nhất thế giới ảnh 3

Neymar đang ngày càng khẳng định được giá trị

Tiền vệ trung tâm: Thomas Mueller - 80 triệu euro

Gần như không thể tìm ra đặc điểm thể chất hay kỹ năng nào quá nổi trội ở cầu thủ người Đức này. Dù vậy, Mueller lại sở hữu sự khôn ngoan và thính nhạy hiếm thấy. Chỉ cần như vậy, anh vẫn ghi bàn đều như vắt chanh, gánh vác vai trò chủ công từ Bayern Munich cho đến đội tuyển Đức. Không những thế, Mueller còn được định giá đến 75 triệu euro.

Tiền đạo phải: Lionel Messi -120 triệu euro

Có lẽ không phải diễn giải nhiều về cái tên này, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có Messi trong đội hình, nhưng ngoài việc thuyết phục anh rời khỏi Barca, đội bóng đó nên chuẩn bị sẵn không dưới 120 triệu euro.

Trung phong: Neymar - 100 triệu euro

Kể từ khi chuyển đến châu Âu chơi bóng, Neymar ngày càng hoàn thiện và đang tiệm cận đẳng cấp của Messi và Ronaldo. Anh xuất sắc ở mọi kỹ năng cần phải có của một chủ công kiệt xuất, từ khả năng biểu diễn kỹ thuật, dứt điểm, tốc độ cho đến kiến tạo. Thời điểm rời Santos, cầu thủ này được định giá 60 triệu euro và số tiền Barca đã chi ra thì đến giờ vẫn chưa có con số đích xác.

Tiền đạo trái: Cristiano Ronaldo - 110 triệu euro

Tuy đã bước qua tuổi 30 nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng. Không những thế, anh luôn thu hút nhiều sự chú ý từ mọi phía.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast