Đội hình Iraq mang tới Việt Nam “khủng” cỡ nào?

HLV Yahya Alwan của ĐT Iraq vừa công bố danh sách 27 tuyển thủ sang Việt Nam đá trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với ĐT Việt Nam vào ngày 8.10 tới. Trong danh sách ấy bao gồm cả những ngôi sao nức tiếng như Ali Adnan hay Justin Meram.

Theo lịch trình vào ngày 8.10 tới đây, ĐT Iraq và ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tiếp theo tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Để chuẩn bị cho cuộc đọ sức này, LĐBĐ Iraq đã cho triệu tập tới 40 cầu thủ lên ĐTQG, và tới ngày hôm qua, HLV Yahya Alwan đã tiến hành sàng lọc để chọn ra 27 cái tên tốt nhất.

Đội hình Iraq mang tới Việt Nam “khủng” cỡ nào? ảnh 1

Ali Adnan hiện là trụ cột ở CLB Udinese. Ảnh: Udinese FC.

Trong 27 cái tên đến Việt Nam, không thể thiếu Younis Mahmoud. Tiền đạo 32 tuổi này chính là đội trưởng ĐT Iraq, từng có 142 lần khoác áo “Lions of Mesopotamia” và ghi 55 bàn thắng. Anh hiện giữ kỷ lục số lần khoác áo ĐT Iraq và cũng xếp thứ 3 ở nhóm những chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển.

Với người hâm mộ Việt Nam, cái tên Younis Mahmoud chẳng xa lạ khi tiền đạo thuộc biên chế Al-Talaba từng lập cú đúp giúp ĐT Iraq đánh bại ĐT Việt Nam 2-0 tại tứ kết Asian Cup 2007.

Thế nhưng Younis Mahmoud không phải cái tên sáng giá nhất trong đội hình ĐT Iraq thời điểm này. Nổi bật nhất có lẽ phải kể tới Ali Adnan, hậu vệ trái đầy tiềm năng hiện khoác áo Udinese và chơi bóng tại Serie A. Từ đầu mùa tới giờ, Adnan đã góp mặt trong 6 trận đấu của Udinese tại giải đấu số 1 Italia và được HLV Stefano Colantuono đánh giá rất cao. Hiện có khá nhiều đội bóng lớn như AC Milan, Lyon hay Tottenham đã bày tỏ sự quan tâm tới cầu thủ 21 tuổi này.

Cái tên tiếp theo cần phải nhắc đến trong đội hình Iraq là Justin Meram. Tiền vệ chạy cánh này sinh ra tại Mỹ, từng chơi cho các đội trẻ Mỹ, nhưng quyết định khoác áo ĐT Iraq, vốn là quê hương của cha anh. Hiện Justin Meram đang là một trụ cột không thể thay thế ở Columbus Crew, đội bóng chơi tại MLS. Anh đã ra sân 115 trận và ghi 17 bàn thắng.

Ngoài Ali Adnan và Justin Meram, ĐT Iraq đến Việt Nam lần này còn có những cái tên nổi bật khác như Dhurgham Ismail (Rizespor – Thổ Nhĩ Kỳ), Ahmed Yasin (AFG – Na Uy) hay Yaser Kasim (Swindon Town – Anh)... Trong số này, Ahmed Yasin chính là cầu thủ được mệnh danh như “Cristiano Ronaldo của bóng đá Iraq” nhờ lối chơi đầy tốc độ và khéo léo.

Danh sách các cầu thủ được triệu tập:

Thủ môn: Noor Sabri, Mohammed Gassid, Fahad Talib.

Hậu vệ: Salam Shaker, Ahmad Ibrahim, Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Mustafa Nadhim, Sameh Saeed, Hussein Falah, Karrar Mohammed, Safa Jabbar, Hamza Adnan.

Tiền vệ: Saad Abdul-Amir, Ahmed Yasin, Humam Tariq, Yaser Kasim, Ali Husni, Osama Ali, Ali Qasim, Bashar Rasan.

Tiền đạo: Younis Mahmoud, Alaa Abdul-Zahra, Mohannad Abdul-Raheem, Justin Meram, Ayman Hussein, Abdul-Qadir Tariq.

Theo Dân việt

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast