Đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Nếu như không có chấn thương nào đáng tiếc xảy ra, HLV Toshiya Miura có thể chọn 11 cái tên đá chính cho đội hình U23 Việt Nam.

Duy Mạnh (trái) và Huy Toàn (phải) gần như chắc chắn sẽ đá chính ở U23 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường
Duy Mạnh (trái) và Huy Toàn (phải) gần như chắc chắn sẽ đá chính ở U23 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội T&T)

Thủ thành của Hà Nội T&T gần như chắc chắn sẽ là người gác đền chính của U23 Việt Nam. Tại SEA Games 28 vừa rồi, Minh Long chỉ để lọt lưới 3 bàn và bắt chính 6/7 trận của đội. So với những Thanh Tuấn, Văn Tiến, Minh Hoàng hay Hoài Anh, Minh Long có sự ổn định và kinh nghiệm trận mạc nhiều hơn hẳn ở độ tuổi 21.

Hậu vệ phải: Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp)

Thanh Hiền ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Lào ở SEA Games 28 - Ảnh: Đức Cường

Với khả năng hỗ trợ tấn công khá ấn tượng, Thanh Hiền là hậu vệ phải duy nhất trong danh sách tập trung sơ bộ của HLV Toshiya Miura. Hơn nữa, Thanh Hiền cũng rất đa năng khi có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái như trận gặp U23 Lào (ghi 1 bàn). Tuy nhiên, cầu thủ của Đồng Tháp vẫn cần cải thiện hơn nữa ở khả năng phòng ngự.

Trung vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Tiến Dũng (16) là một trong những trung vệ chơi chân tốt hiếm hoi của bóng đá Việt Nam

Tiến Dũng là cầu thủ hiếm hoi không thi đấu tại V.League mà vẫn được triệu tập lên đội U23 dự SEA Games vừa rồi. Điều này chứng minh trung vệ của Viettel được đánh giá cao đến thế nào. Mùa trước, khi thi đấu cho HA.GL theo diện cho mượn, Tiến Dũng cũng thể hiện rất tốt dù người đá cặp cùng anh có là Đông Triều hay Franklin.

Trung vệ: Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T)

Đào Duy Khánh (trắng) rất được HLV Miura tin tưởng ở vị trí trung vệ

Dù mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của U21 Báo TN.VN ở trận ra quân gặp U21 Thái Lan tại giải U21 Quốc tế 2015, Duy Khánh vẫn là cái tên nhận được nhiều thiện cảm từ HLV Toshiya Miura. Lối chơi lăn xả, quyết liệt cùng chiều cao lý tưởng (1m82) của trung vệ gốc Bắc Ninh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho lối chơi đầu óc của người đá cặp Tiến Dũng.

Hậu vệ trái: Phạm Mạnh Hùng (SLNA)

Mạnh Hùng có khả năng công thủ khá đều đặn - Ảnh: Minh Tuấn

Ông Toshiya Miura có thói quen đẩy các trung vệ sang hai biên để đảm bảo sự chắc chắn cho bộ tứ vệ. Với khả năng phòng ngự được rèn giũa ở vị trí trung vệ cùng cái chân trái rất "ngoan", Mạnh Hùng nhiều lần được bố trí đá hậu vệ trái tại SEA Games vừa rồi. Với việc Ngọc Hải chưa chắc được triệu tập, Mạnh Hùng cũng là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

Tiền vệ phải: Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng)

Đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á ảnh 7

Ngọc Thắng ghi bàn cho U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á - Ảnh: Minh Tuấn

4 đường kiến tạo thành bàn tại SEA Games là một thành tích rất ấn tượng của Ngọc Thắng. Tiền vệ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng không chỉ tấn công tốt mà cũng rất chịu khó lùi về tham gia phòng ngự nhờ tốc độ và sức bền khó tin. Với lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Toshiya Miura đang áp dụng cho U23 hiện giờ, Ngọc Thắng chính là cái tên nhận được nhiều sự tin tưởng nhất bên cánh phải.

Tiền vệ trung tâm: Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T)

Duy Mạnh (áo đỏ) ngày một trưởng thành dưới thời HLV Miura - Ảnh: Minh Tuấn

2015 quả là một năm đầy thành công của cá nhân Duy Mạnh. Tiền vệ trẻ của Hà Nội T&T có những bước tiến vượt bậc để giành một suất đá chính ở cả CLB, đội U23 dự SEA Games lẫn ĐTQG. Lối chơi không ngại va chạm cùng thể lực sung mãn là những lý do giúp Duy Mạnh trở thành cái tên không thể thay thế trong đội hình của U23 Việt Nam.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL)

Đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á ảnh 9

Tuấn Anh có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam sau khi bỏ lỡ SEA Games 28 - Ảnh: Minh Tuấn

Dù HA.GL đã có một mùa giải khó khăn tại V.League nhưng Tuấn Anh vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình khi không vắng mặt trận nào mùa trước (đá chính 25/26 trận). Kỹ thuật của Tuấn Anh sẽ giúp lối chơi của U23 Việt Nam mềm mại và đa dạng hơn. Đây cũng là cơ hội để tiền vệ người Thái Bình thể hiện sau khi đã lỡ hẹn với SEA Games 28 vì chấn thương.

Tiền vệ trái: Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Huy Toàn là một phát hiện thú vị của HLV Miura

Vị trí chính thức bên cánh trái khó có thể lọt khỏi tay của Huy Toàn. Kể từ khi HLV Miura lên nắm quyền, Huy Toàn từ một cầu thủ dự bị tại SHB Đà Nẵng vươn mình trở thành trụ cột không thể thiếu ở các cấp độ đội tuyển. Giống như người đồng đội Ngọc Thắng, Huy Toàn có khả năng lên công về thủ tuyệt vời. Thậm chí, anh còn sở hữu khả năng săn bàn không kém gì các tiền đạo.

Tiền đạo lùi: Nguyễn Công Phượng (HA.GL)

Công Phượng sẽ đóng vai trò chủ chốt trên mặt trận tấn công của U23 Việt Nam

"Xuất sắc", đó là những gì người ta phải nói về Công Phượng tại giải U21 Quốc tế vừa rồi. Sau một năm chinh chiến tại V.League, Phượng đã trưởng thành hơn rất nhiều về mọi mặt: tư duy đồng đội, thể lực, đa dạng hóa khả năng dứt điểm. Chiếc áo số 10 tại U23 Việt Nam 90% vẫn sẽ thuộc quyền sở hữu của tiền đạo HAGL, giống như tại SEA Games vừa rồi.

Trung phong: Nguyễn Văn Toàn (HA.GL)

Văn Toàn (áo đỏ) sẽ có cơ hội đá chính ở vị trí tiền đạo sở trường

Ở SEA Games 28, HLV Toshiya Miura thậm chí đã loại bỏ chân sút đang lên là Hồ Tuấn Tài để giữ chỗ cho Văn Toàn, dù khi ấy tiền đạo của HA.GL vẫn đang dính chấn thương. Chi tiết này cho thấy, ông thầy người Nhật tin tưởng Văn Toàn đến thế nào. Tiền đạo này có sức bền ấn tượng, đủ để anh có thể theo sát chiến thuật pressing toàn sân của U23 Việt Nam suốt 90 phút mỗi trận.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới (sơ đồ 4-4-1-1)

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast