Đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể vào chung kết

Trong lượt trận chiều 11-12, ĐTVN bị đối thủ Thái Lan chia điểm vào những phút cuối. Điều đó đồng nghĩa, thầy trò HLV Trần Vân Phát chưa thể cầm tấm vé chơi trận chung kết với chính người Thái mà còn phải đợi đến hết lượt trận cuối cùng với chủ nhà Lào.

Lào- Malaysia: 5-0: Chủ nhà Lào thắp lên hi vọng

Sau khi các đồng nghiệp nam giành tấm vé vào bán kết, các cầu thủ nữ chủ nhà Lào càng quyết tâm nuôi hi vọng giành tấm vé còn lại của trận chung kết môn bóng đá nữ. Chính vì thế, họ dốc hết sức lực để giành trọn 3 điểm trước người Mã chiều qua.

Ăn mừng chiến thắng sau bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Thị Muôn trong trận Việt Nam - Thái Lan chiều 11-12.
Ăn mừng chiến thắng sau bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Thị Muôn trong trận Việt Nam - Thái Lan chiều 11-12.

Trong suốt thời gian hiệp một, HLV Han Won Choi đứng ngồi không yên các học trò của mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Lào chủ động chơi cao và áp đảo đối thủ. Thế nhưng, các hậu vệ Malaysia đã có một hiệp đấu thành công với những pha dâng bẫy việt vị, bọc lót tốt. Chính vì thế, họ đã hạn chế được khá nhiều những đợt tấn công từ phía đối thủ. Hiệp một, mỗi bên đều tạo ra được một cơ hội đối mặt thủ môn nhưng các tiền đạo của họ đều không thể dứt điểm thành công.

Ngay sau quả giao bóng đầu tiên của hiệp hai, các cô gái chủ nhà Lào giàn xếp pha tấn công từ phía bên cánh phải, bóng được chuyền ngang vào trong cho tiền đạo Souphavanh Phayvanh (9) dễ dàng đệm lòng chân phải chính xác, mở tỷ số trận đấu 1-0. Phút 61, tỷ số là 2-0 cho Lào.

Sochitta Phonhalath (8) sút bóng tầm khoảng cách 30m tưởng chừng như “vô định” nhưng thủ môn Malaysia lại ngơ ngác đứng nhìn bóng bay vào lưới. Với đẳng cấp hơn hẳn, các cầu thủ Lào đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Sochitta Phonhalath (8), Souphavanh Phayvanh(9) và Khouanhta Syhanouvong để ấn định chiến thắng đậm đà 5-0.

Với kết quả này, các cô gái chủ nhà Lào thắp lên hi vọng giành tấm vé vào chung kết nếu giành được trận thắng trước đối thủ Việt Nam trong lượt đấu cuối.

Việt Nam- Thái Lan: 2-2: Chưa thể “cắt đuôi”

Nếu giành được 3 điểm trước người Thái, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ cầm chắc tấm vé vào chung kết với chính đối thủ. Thế nhưng các cô gái Việt Nam đã không thể làm được điều đó khi mà chúng ta đã bung hết sức cho trận đấu chiều qua. 5 điểm có được sau lượt trận thứ ba, ĐTVN buộc phải thắng ở trận đấu cuối với chủ Lào để giành vé vào chung kết.

Như những dự đoán ban đầu, Thái Lan chỉ tung ra sân một nửa đội hình chính. Họ vào trận với tâm lý rất thoải mái. Trong khi đó, HLV Trần Vân Phát chỉ cất hậu vệ Nguyễn Thị Nga (7) và Kim Chi trên băng ghế dự bị. Chúng ta vào trận với tinh thần lẫn quyết tâm ngay từ những phút đầu nhằm mục đích có bàn thắng để bảo đảm thế trận an toàn.

Với thế công lấn lướt, ĐTVN đã có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4 trận đấu. Từ một pha tổ chức đá phạt bên cánh trái, Văn Thị Thanh câu bóng vào trong, Minh Nguyệt chọc khe lại cho Thị Thanh băng xuống cang ngang vào khu cấm địa, Nguyễn Thị Muôn nhanh như cắt lao vào xỉa bóng vào góc xa khung thành thủ môn đội Thái Lan. Liên tiếp sau đó, Minh Nguyệt rồi đến lượt Lê Thị Oanh có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công.

Tranh bóng quyết liệt từ tuyến giữa.
Tranh bóng quyết liệt từ tuyến giữa.

Đến phút 31, Văn Thị Thanh nhân đôi cách biệt cho ĐTVN bằng một pha đá phạt góc thẳng vào lưới người Thái rất đẳng cấp. Dẫn trước đối thủ, các cô gái Việt Nam chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà. Phút 41, trong một pha chuyền về bất cẩn, hậu vệ Ngọc Anh đá bóng quá mạnh khiến thủ môn Kiều Trinh phải vào lưới nhặt bóng, đồng thời giúp đối phương rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp hai, HLV Trần Vân Phát quyết định tung hậu vệ Nguyễn Thị Nga và Kim Chi vào sân thay cho Hải Hòa và Lê Thị Oanh. ĐTVN trở lại với đội hình mạnh nhất. Thế nhưng các cô gái Việt lại không thể tạo ra được thế trận áp đảo và ghi thêm bàn thắng mà để đối phương gỡ hòa vào phút 88 cuối trận đấu. Một sự sơ hở của hàng hậu vệ đã tạo điều kiện cho Sukunya Peangthem thoát xuống và hạ gục thủ môn Kiều Trinh.

Để Thái Lam chia điểm vào những phút cuối cùng của trận đấu, thầy trò HLV Trần Vân Phát chưa thể sớm kết thúc cuộc đua giành vé vào chung kết mà còn phải đợi đến sau loạt trận cuối cùng với Lào.

Ngày thi đấu thứ 3 môn Teakwondo: Hoài Thu lấy vàng cho Việt Nam

Ngày thi đấu thứ 3 (11-12), trong số 6 nội dung đối kháng, Việt Nam dự tranh 4 VĐV và có 2 võ sĩ giành quyền vào chơi trận chung kết.

Ở hạng nữ dưới 57kg, Nguyễn Thị Hoài Thu thắng Puthearim (Campuchia) 5-0, vào tranh chung kết với Nurul Fadllah (Indonesia). Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Hòa Thu dễ dàng khuất phục đối thủ với tỉ số cao hơn 1 séc bóng bàn (13-0), đoạt HCV một cách thuyết phục.

Trận đối kháng nam hạng dưới 68kg, Lê Huỳnh Châu thua Go Tshomlee (Philippines) trận chung kết đạt HCB. Với kết quả này, Teakwondo Việt Nam đạt 5 HCV, 3HCB, 2 HCĐ sau 3 ngày tranh tài.

QUANG SÁNG

(Từ Vientiane)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast