ĐT nữ Việt Nam: Thách thức cũng là cơ hội!

Tối nay, các nữ cầu thủ của chúng ta sẽ đối mặt với Nhật Bản - một trong những đội tuyển nữ mạnh nhất hành tinh. Chỉ cần nhắc đến cái tên này, người ta đã nghĩ đến việc, các học trò của ông Trần Vân Phát phải đối diện với một ngọn núi rất cao và vô cùng hiểm trở.

Có thể, nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản là một thử thách rất khó vượt qua với ĐT Việt Nam bởi họ ở một trình độ khác, thậm chí cầm hòa được đội bóng mạnh bậc nhất thế giới này cũng đã là một chiến công rất đáng khích lệ với các cô gái của chúng ta.

Ai cũng biết, bóng đá luôn mang đến những điều lãng mạn đến kỳ lạ. Bởi, ở sân chơi này, ngay cả những đội bóng yếu nhất cũng có quyền mơ mộng về một chiến thắng. Hay nói cách khác, nếu bạn có đủ niềm tin vào khả năng của bản thân và xác lập được một ý chí quyết tâm cao độ, trái ngọt thành công sẽ đến. Và cũng nhờ có sự bất ngờ, những cú sốc rất đáng yêu và đáng có này mà bóng đá mới có sức lôi cuốn lạ lùng với giới mộ điệu.

Hãy tin vào hoa hồng! Hãy tin vào bản thân và sự phi thường mà bóng đá có thể mang đến để có cho mình sức mạnh trong cuộc đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới! Đó thực sự là lựa chọn cần có của ĐT Việt Nam lúc này.

Các nữ cầu thủ của chúng ta cần lắm một sự tự tin trong cuộc đối đầu với đối thủ lớn Nhật Bản. Nhưng nếu gạt sang một bên sự thắng thua thì trận đấu này thực sự là cơ hội để ĐT Việt Nam hướng đến tương lai, mà cụ thể hơn là trận play-off xác định tấm vé đến World Cup 2015. Sự va chạm với một đội bóng lớn sẽ giúp các cô gái của chúng ta vỡ ra nhiều điều. Họ sẽ đối diện với sức ép đặc biệt lớn và qua đó, tất cả những ưu, nhược điểm sẽ phát lộ. Và đó cũng là cách để chúng ta chuẩn bị cho trận đánh quyết định trong vài ngày tới đây.

Thế mới nói, nếu biết coi thách thức là cơ hội thì bạn sẽ thành công!

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast