ĐT nữ Việt Nam thua ngược U23 Nhật Bản

Có bàn thắng dẫn trước và chơi rất nỗ lực trong điều kiện thời tiết không t.huận lợi nhưng cuối cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam vẫn phải chấp nhận thua U23 Nhật Bản trong trận bán kết 2 giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013.

Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, trời mưa rất to nên ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, đặc biệt là lối chơi kỹ thuật của ĐT Việt Nam.

Nhưng các học trò của HLV Trần Vân Phát vẫn chơi rất tốt trong hiệp 1 và tận dụng tốt cơ hội phản công nhanh ở phút 35 để ghi bàn vào lưới U23 Nhật Bản, người lập công là tiền đạo Minh Nguyệt khi tận dụng thành công sai sót hiếm hoi của hàng phòng ngự U23 Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) để thua U23 Nhật Bản một cách đáng tiếc
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) để thua U23 Nhật Bản một cách đáng tiếc

Bị dẫn bàn trước, U23 Nhật Bản gây áp lực mạnh mẽ lên cầu môn thủ môn Kiều Trinh trong hiệp 2 trận đấu. Cơ hội đầu tiên đến với đội bóng xứ sở mặt trời mọc là pha dứt điểm của Hashiura Satsuki.

Tưởng như ĐT Việt Nam sẽ bảo toàn được lợi thế dẫn bàn để giành quyền vào chơi trận chung kết thì đến phút 89, trung vệ Sunaga Manami lên tham gia tấn công đón đường bóng từ pha cản phá bật ra của Kiều Trinh đã dứt điểm từ cự ly chừng 30m gỡ hòa cho đội nhà.

Sang hiệp phụ với sự tự tin rất lớn về tâm lý, U23 Nhật Bản nhanh chóng vượt lên với bàn thắng của Miyuki Takahashi. Khi cơ hội đã dần trôi qua tầm tay, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã chơi nỗ lực bằng tất cả khả năng có thể nhưng tất cả đã là quá muộn.

Thua chung cuộc 1-2, ĐT Việt Nam chấp nhận tranh hạng ba với chủ nhà ĐT Myanmar còn U23 Nhật Bản chơi trận chung kết với U19 Australia. Cả hai trận đấu đều diễn ra chiều 22/9.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast