ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan tranh vé dự World Cup 2015

Đánh bại đối thủ trực tiếp Myanmar với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại bảng B, VCK bóng đá nữ châu Á 2014, ĐT nữ Thái Lan đã quyền vào chơi trận play-off, tranh suất thứ 5 tham dự World Cup 2015 với ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Thái Lan đã đẩy cao đội hình ngay ở những phút đầu của trận đấu. Chính điều này đã khiến ĐT nữ Myanmar phải lùi sâu về sân nhà để chơi phòng ngự phản công. Đội bóng xứ chùa vàng tỏ ra rất lợi hại với những pha lên bóng ở bên cánh phải, nhờ sự cơ động của tiền vệ Intamee và Thongsombut, cùng hai tiền đạo Sung Ngoen và Nisa Romyen.

Trận play-off, tranh suất thứ 5 tham dự World Cup 2015 sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 21/5
Trận play-off, tranh suất thứ 5 tham dự World Cup 2015 sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 21/5



Phút 29, cũng từ một pha phối hợp của những cầu thủ nói trên ở hàng lang phải, Intamee có pha chọc khe thông minh để Nisa Romyen băng xuống và bị phạm lỗi trong vào cấm địa. Trên chấm phạt đền, Sung Ngoen đã giúp Thái Lan vượt lên dẫn 1-0.

Dù không có nhiều pha lên bóng, song Myanmar đã bất ngờ tìm được bàn ngỡ đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1. Từ vòng 16m50, Yee Yee Oo cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ, loại bỏ các hậu vệ đối phương, rồi tung cú đá chéo góc, gỡ hòa 1-1 cho Myanmar.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan vẫn tiếp tục chiếm lĩnh trận đấu. Phút 59, sau một pha hỗn loạn trong vòng cấm địa, trung vệ Sritala đã dứt điểm thành công, giúp Thái Lan vượt lên dẫn 2-1.

Ở những phút còn lại, Myanmar đã cố gắng dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ đã không thể xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Kết quả cuối cùng, ĐT nữ Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 2-1, tỷ số này đã giúp cho đội bóng xứ chùa vàng giành vị trí thứ 3 ở bảng B. Điều này cũng đồng nghĩa, ĐT nữ Thái Lan đã giành quyền vào chơi trận play-off, tranh suất thứ 5 tham dự World Cup 2015 với ĐT nữ Việt Nam vào lúc 17h15 ngày 21/5 tới đây.

Ở những diễn biến khác, cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Hàn Quốc có ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng A. Cả 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất nhưng sau 90 phút, kết quả là bất phân thắng bại. Hòa 0-0, Hàn Quốc và Trung Quốc đều có được 7 điểm sau vòng bảng, nhưng đội bóng xứ Kim Chi đứng đầu do có hiệu số bàn thắng bại cao hơn.

Như vậy, 2 trận bán kết sẽ là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Trung Quốc, trong khi Hàn Quốc sẽ gặp Australia. Cả 2 trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 22/5 tại sân Thống Nhất.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast