ĐT Việt Nam 0-4 ĐT Nhật Bản: Thất bại bổ ích

Nhập cuộc với tinh thần học hỏi, thi đấu với tất cả nỗ lực, ĐT nữ Việt Nam đã thua nhà vô địch thế giới Nhật Bản với 4 bàn trắng. Đây là một bài học bổ ích khi chúng ta nhìn dưới lăng kính lạc quan.

Đối đầu với nhà VĐ World Cup 2011, ĐT Việt Nam chấp nhận lối đá phòng ngự với số đông. HLV Trần Vân Phát bố trí tới 5 hậu vệ khi trong đội hình xuất phát. Cách bố trí này xem ra khá hợp lý với ĐT Việt Nam.



Bởi, thực tế trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Việt Nam đã kiềm tỏa được sức mạnh của Nhật Bản. Nói thẳng ra, đối thủ, dù có trình độ cao hơn nhưng không có những giải pháp cụ thể để xuyên thủng mành lưới của thủ môn Kiều Trinh.

Trong hiệp 1, có thể thấy được sự nỗ lực cũng như chấp hành đấu pháp rất tốt của các cô gái Việt Nam. Họ giữ cự ly đội hình tốt và đặc biệt không bị rối trước lối đá của đội bóng có trình độ bóng đá ở đẳng cấp thế giới. Và, nếu không có cú sút xa của Nahomi ở phút 43, chắc chắn Việt Nam đã có thể giữ sạch mành lưới trong 45 phút đầu tiên.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng tình huống nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Đức Cường
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng tình huống nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Đức Cường

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều, với sự chủ động của Nhật Bản. Tuy nhiên, đã có sự thay đổi đối với chiến thuật của hai đội. ĐT Việt Nam có xu hướng đẩy cao đội hình chơi cởi mở hơn. Điều này dễ hiểu bởi chỉ có sự mạo hiểm, chúng ta mới có bàn gỡ hòa.

Trong khi đó, ĐT Nhật Bản có chiến thuật rất chính xác khi khoét vào cánh phải của ĐT Việt Nam và thực hiện những quả tạt bóng bổng vào trong. Chống bóng bổng chính là điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ nữ Việt Nam và không ngạc nhiên khi chỉ trong 3 phút, từ 64 tới 67, Nhật Bản lần lượt có thêm hai bàn thắng do công của Nanase và Ogimi.

CĐV trên sân Thống Nhất luôn ủng hộ ĐT Việt Nam nhiệt tình. Ảnh: Đức Cường
CĐV trên sân Thống Nhất luôn ủng hộ ĐT Việt Nam nhiệt tình. Ảnh: Đức Cường

Khi có tới 3 bàn dẫn và thể hiện được sự vượt trội về kỹ thuật cũng như thể lực, các cầu thủ Nhật Bản chơi bóng nhàn nhã hơn. Phút 88, Nahomi đã khép lại trận đấu với cú đúp vào lưới thủ môn Kiều Trinh.

Đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số 4-0, Nhật Bản tạm thời dẫn đầu bảng A VCK Asian Cup nữ 2014. Trong khi đó, ĐT Việt Nam tạm đứng ở vị trí thứ 3. Thua đối thủ 0-4, nhưng ĐT nữ Việt Nam xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Họ đã thi đấu hết mình, cống hiến hết sức có thể. Chẳng thế mà trong suốt 90 phút của trận đấu, khán đài sân Thống Nhất không ngớt những lời động viên của CĐV chủ nhà dành cho các cô gái Việt Nam.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VIỆT NAM: Kiều Trinh; Hải Hòa, Chương Thị Kiều; Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Nga, Minh Nguyệt, Thanh Hương.
NHẬT BẢN: Miho; Ariyoshi; Azusa, Megumi, Aya, Nahomi, Homare, Kiryu, Yuika, Yuri.

Bongdalus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast