ĐT Việt Nam 3-0 U23 Bahrain: Nối dài mạch chiến thắng

Mặc dù đang bước vào giai đoạn tập nặng về thể lực nhưng thầy trò HLV Miura vẫn có màn trình diễn thuyết phục trước U23 Bahrain, đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-0 để kéo dài mạch trận thắng lên con số 5.

ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng quá thuyết phục - Ảnh: Anh Tài

ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng quá thuyết phục - Ảnh: Anh Tài

Ghi bàn: ĐT Việt Nam: Anh Đức (11’), Văn Quyết (79’), Thanh Trung (90’+2).

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Miura đã đưa ra đội hình xuất phát với nhiều gương mặt trẻ trung như Huy Khánh, Tiến Thành, Huy Hùng hay Hoàng Thịnh. Điều này giúp ĐT Việt Nam giàu sức sống và chơi bóng với tốc độ nhanh hơn.

Sơ đồ 4-4-2 được HLV Miura sử dụng trong hiệp 1 hoạt động khá trơn tru. Các miếng tấn công của ĐT Việt Nam tỏ ra nguy hiểm ở bên trái, nơi có sự tinh quái và nhanh nhẹn của tiền vệ Thành Lương. Tuy nhiên, bàn thắng lại đến từ một tình huống mà Thành Lương đá phạt góc bên cánh phải, đường chuyền như đặt tạo điều kiện cho Anh Đức bật cao đánh đầu mở tỉ số ở phút 11.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xuống sân tặng hoa các cầu thủ trước trận

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xuống sân tặng hoa các cầu thủ trước trận

Có bàn thắng sớm, ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm nhưng vẫn giữ được sự nhịp nhàng trong các pha phối hợp. Do vậy, trong suốt hiệp 1, U23 Bahrain không có tình huống tấn công đáng chú ý nào ngoài quả phạt đền do Tiến Thành phạm lỗi với Ala Qader trong vòng cấm. Tuy nhiên, cầu thủ số 10 Alaswad lại không thể đánh bại được thủ môn Thanh Bình quá xuất sắc.

Sang hiệp 2, HLV Miura liên tiếp có 3 sự thay đổi khi đưa Hải Anh, Thanh Trung, Văn Quyết vào sân. Sự thay đổi của vị nhà cầm quân người Nhật Bản vô cùng chính xác khi 3 cầu thủ này tạo nên làn gió mới trên hàng công của ĐT Việt Nam. Những miếng phối hợp biên hoặc đánh thẳng vào trung lộ của đội bóng áo đỏ nhanh và đột biến hơn. Song phải tới phút 79, Văn Quyết mới mang về bàn thứ hai cho ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, công đầu thuộc về Hải Anh với nỗ lực cướp bóng của thủ quân Shallal và thực hiện đường chuyền tuyệt vời cho Văn Quyết.

Văn Quyết góp 1 bàn và 1 đường chuyền vào chiến thắng của ĐT Việt Nam

Văn Quyết góp 1 bàn và 1 đường chuyền vào chiến thắng của ĐT Việt Nam

Hai bàn thắng của ĐT Việt Nam gần như đánh gục ý chí của các chàng trai trẻ U23 Bahrain. Mặc dù họ có ý định đẩy cao đội hình nhưng không thể tạo được những pha tấn công mang lại đột biến. Do vậy, không ngạc nhiên khi ở những giây cuối cùng, lưới của U23 Bahrain lần thứ 3 rung lên. Lần này là pha lập công của tiền vệ Thanh Trung. Anh đón đường chuyền dọn cỗ của Văn Quyết rồi bình tĩnh tung ra cú đá chìm hạ gục thủ môn đối phương.

Tỉ số 3-0 khép lại chiến thắng nhẹ nhàng nhưng nhiều ý nghĩa của ĐT Việt Nam. Chiến thắng này chứng tỏ HLV Miura đang đi đúng hướng và những bài tập của ông giúp ích rất nhiều cho các học trò. Cũng cần phải nhấn mạnh, nếu tính các trận đấu chính thức thì ĐT Việt Nam của HLV Miura đang có 5 chiến thắng liên tiếp.

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam:

ĐT Việt Nam: Thanh Bình; Xuân Thành, Ngọc Hải, Huy Khánh (Phước Tứ, 7’), Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng (Thanh Hiền, 88’),Trọng Hoàng (Thanh Trung, 46’), Công Vinh (Hải Anh, 46’), Anh Đức (Văn Quyết, 46’), Thành Lương (Huy Toàn, 82’).

Theo Bongdaplus

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast