ĐT Việt Nam: Rèn quân buổi cuối ở Thành Long

HLV Falko Goetz và các học trò đã có buổi tập cuối cùng ở sân Thành Long vào chiều 26/6 trong tiếng cười rộn rã. Hôm nay (27/6), đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào trung tâm TP HCM để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Macau vào lúc 19h15 ngày 29/6 trên sân Thống Nhất. Quân số của ĐTVN hiện còn 24 người.

Cũng như mọi lần, trước buổi tập, HLV Falko Goetz đã trò chuyện với các học trò... Chiều 26/6, Long Giang không thực hiện buổi tập cùng đồng đội mà chỉ thực hiện bài chuyền bóng qua lại với Phước Tứ.

Ở bài tập đầu tiên, HLV Goetz cho các cầu thủ chia thành 2 nhóm để tập riêng. Ông cho các cầu thủ thực hiện bài tập di chuyển xung quanh các “maker” được xếp thành hình chữ nhật. Mỗi nhóm được chia thành 4 cặp. Ở động tác đầu tiên, mỗi cầu thủ sẽ chuyền nhẹ bằng lòng cho người nhận bóng rồi chuyền cho những người kế tiếp. Nếu người chuyền dùng chân phải thì người nhận sẽ chuyền bằng chân trái. Động tác 2, mỗi cầu thủ thay phiên nhau làm người trung gian để chuyền rồi nhận bóng lại với tất cả những người xung quanh.

ĐT Việt Nam tập buổi cuối ở Thành Long trước trận gặp Macau - Ảnh Quang Nhựt
ĐT Việt Nam tập buổi cuối ở Thành Long trước trận gặp Macau - Ảnh Quang Nhựt

Sau bài tập đầu, trợ lý Hoàng Gia chia lực lượng trên sân tập thành 2 đội. Đội 1 gồm Đình Luật, Đình Đồng, Thành Lương, Quang Thanh, Thanh Hưng, Đình Tùng, Minh Châu, Ngọc Thanh, Hoàng Quảng, Ngọc Duy. Đội 2 gồm Công Vinh, Trọng Hoàng, Anh Tuấn, Quang Hải, Duy Nam, Tài Em, Việt Cường, Văn Quyết, Ngọc Anh.

Ông Goetz ra luật cho 2 đội là bên nào thua sẽ phải “hít đất”. Hai nội dung tập luyện là đánh đầu sau vạch 5m50 và sút bóng ngoài vạch 10m và chỉ được sút một chạm. Ông Goetz và trợ lý Quang Hà đứng ở ngay đường biên để quan sát. Xong 2 nội dung, ông cho hai cầu thủ Ngọc Duy (trái) và Việt Cường (phải) thay phiên nhau tạt bóng vào trong cho từng cặp cầu thủ dứt điểm. Ngọc Duy và Việt Cường được ông Goetz khen ngợi nhiều lần qua những đường tạt bóng căng, hoặc có điểm rơi chính xác.

Để tạo thêm không khí thân thiện và vui vẻ cho các cầu thủ, ông Goetz đã cho tất cả các cầu thủ ra ngoài sân tập Thành Long khiêng một cầu môn vào bài tập kế tiếp.

Ông thầy người Đức đã cho các cầu thủ đá bài tập một bên phần sân có một cầu môn bên còn lại có hai cầu môn. Ngọc Thanh được chỉ định là cầu thủ giữ vai trò trung gian. Các cầu thủ buộc phải di chuyển khắp sân và chỉ được đá 2 chạm, nếu vi phạm thì đội đó sẽ bị penalty. Đã có nhiều pha va chạm xảy ra trong 15 phút. Lần lượt Anh Tuấn và Tấn Trường đều bị đau, nhưng may mắn là không có gì nghiêm trọng. Điểm nhấn trong bài tập này là khi Đình Đồng thực hiện không thành công quả phạt đền khi cú sút bị thủ môn Mạnh Dũng hóa giải, rồi Văn Quyết ghi bàn sau đường chuyền của Công Vinh. Công Vinh đã có bàn thắng từ pha phối hợp với người bạn thân Quang Hải. Trọng Hoàng và Thành Lương cũng có bàn thắng sau những cú sút từ cự ly tầm 15m.

Ở bài tập cuối cùng, ông Goetz cho Ngọc Duy, Đình Tùng (trái) và Văn Quyết, Hoàng Quảng (phải) tạt bóng vào cho các tiền đạo Quang Hải, Công Vinh, Ngọc Anh, Ngọc Thanh chia cặp dứt điểm. Cuối buổi, HLV Goetz cho các cầu thủ chạy nhẹ vài vòng, căng cơ rồi nghỉ.

Đây là buổi tập cuối cùng của đội tuyển VN ở trung tâm huấn luyện Thành Long. Sáng 27/6, toàn đội sẽ di chuyển vào trung tâm TPHCM để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2014 với tuyển Macau trên sân Thống Nhất vào 19h15 ngày 29/6. Tuyển VN sẽ ở khách sạn Kỳ Hòa, đường 3 tháng 2, Quận 10, TPHCM và đội sẽ tập luyện tại sân Thống Nhất vào chiều 26/6.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast